Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhìn mặt con phù nặng, chân tay teo tóp, người mẹ khóc cạn nước mắt vì không biết lấy gì cứu con

Cơ thể của bé Hồng đang dần biến đổi khi mặt phù nặng, trong khi tay chân teo tóp dần với các vết loét. Con đang mang trong mình nhiều bệnh mà bố mẹ sức cùng lực kiệt vì hoàn cảnh khó khăn.

Nằm trên giường bệnh, cháu Nguyễn Thị Hồng, SN 2006, ở khu phố Giang Sơn, phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa quằn quại trong đau đớn. Nếu chỉ nhìn bên ngoài thân hình to lớn của cô bé 15 tuổi ấy, chắc sẽ chẳng ai hiểu được nỗi đau mà con đang mang.

Căn bệnh mà Hồng đang gánh chịu khiến cho cơ thể của cô bé biến đổi dần. Mặt của Hồng phù nặng, trong khi chân tay teo tóp nổi đầy nốt phổng rộp, loét. Chỉ đi được một chút là Hồng lại phải nằm. Hồng đang mang rất nhiều bệnh. Cháu bị nhiễm trùng huyết máu, loãng máu khó đông. Cách đây không lâu, Hồng cũng đã trải qua ca phẫu thuật cắt một phần đại tràng bị hoại tử và ruột thừa cuối năm ngoái.

 Bé Hồng đang mang trong mình nhiều bệnh. Ảnh TG

Hồng là con thứ 2 của vợ chồng chị Nguyễn Thị Hạnh và anh Nguyễn Hữu Minh. Nhắc đến bệnh tình của con, chị Hạnh bảo cho biết, ngày nhỏ bé Hồng phát triển rất tốt. Đến khi Hồng được 10 tuổi thì thường xuyên bị sốt, mệt mỏi. Ban đầu gia đình cũng chỉ nghĩ con học hành vất vả nên vậy. Nhưng những trận sốt xuất hiện nhiều hơn, kéo dài nên gia đình đưa đi kiểm tra.

Đưa hết bệnh viện tỉnh rồi lại lên bệnh viện trung ương, các bác sĩ nói cháu bị lupus ban đỏ hệ thống. Suốt hơn 5 năm nằm viện điều trị, Hồng phát hiện thêm nhiều bệnh. Hiện cháu đang được điều trị ở Khoa Miễn dịch - Dị ứng – Khớp (Bệnh viện Nhi Trung ương).

Để điều trị bệnh cho Hồng cần phải tiêm bổ sung miễn dịch. Cứ mỗi đợt điều trị hết hơn 100 triệu. Mặc dù có bảo hiểm y tế nhưng số tiền điều trị chỉ bớt được một ít, gia đình Hồng phải tự xoay sở. Bởi vậy, lần nào Hồng đi viện, cả nhà lại lao đao.

Con ở viện nhiều hơn ở nhà. Mỗi tháng, con phải vào viện một lần và lần nào, Hồng cũng phải nằm ít nhất một tuần. Nhiều khi vừa mới về nhà được vài ngày, mẹ con chị Hạnh lại phải bồng bế nhau vào bệnh viện.

5 năm qua, vợ chồng chị Hạnh đã chạy vạy, vay mượn khắp mọi nơi để có thể duy trì sự sống cho con. Trước đây, chị Hạnh làm công nhân công ty giầy da. Từ khi con bị bệnh, chị phải theo con vào viện nên không làm được gì. Còn anh Minh làm thợ xây, công việc bấp bênh mà thu nhập không được nhiều nên kinh tế gia đình dần kiệt quệ.

Ngoài Hồng, vợ chồng chị Hạnh còn có đứa con nhỏ 2 tuổi. Mẹ thì chăm con gái lớn ở viện, bố thì vừa đi làm vừa lo cho con nhỏ ở nhà. Mẹ chồng chị Hạnh năm ngoái bị tai biến nên gần như không hỗ trợ được.

Số nợ mọi người cho vay ngày một chồng chất mà chưa biết đến khi nào vợ chồng chị trả được. Tới giờ, vợ chồng chị đi vay cũng khó. Nhiều khi chẳng đủ tiền xe để ra chăm con chứ chưa nói đến tiền chạy chữa cho con. Ở viện, tiền ăn, sinh hoạt của mẹ con chị Hạnh phần lớn được mọi người thương tình chia sẻ hoặc được Phòng Công tác xã hội của bệnh viện hỗ trợ.

 

Tuổi thơ của Hồng không còn được như các bạn cùng trang lứa. Năm 2017, Hồng đã phải nghỉ học để làm bạn cùng với thuốc men, dây truyền, kim tiêm. Đã có lần sức khỏe của Hồng yếu, bác sĩ tiên lượng xấu, nhưng rồi cô bé ấy vẫn vượt qua.

Vợ chồng chị Hạnh mừng khi con vượt qua những thời điểm nguy kịch ấy. Thế nhưng, nghĩ đến chặng đường điều trị của con mà kinh tế gia đình đã kiệt quệ, vợ chồng chị Hạnh càng thêm lo. Nhìn mặt con phù nặng, chân tay teo tóp, người mẹ nghèo ấy khóc cạn nước mắt vì không biết lấy gì cứu con.

Chúng tôi hi vọng rằng với sự hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm, Hồng sẽ có thể vượt qua được bệnh tật cũng giống như cô bé đã từng kiên cường vượt qua những lần phẫu thuật, tiên lượng xấu.

 

Mọi sự giúp đỡ cháu Hồng xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Hạnh ở khu phố Giang Sơn, phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

 

Tác giả: Hà My

Nguồn tin: Báo GĐ&XH