Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phát hiện một người nước ngoài trồng hơn 400 cây cần sa

Ngày 7/4 Công an TP. Phan Thiết cho biết đã tịch thu 476 cây cùng tang vật và trưng cầu giám định số cần sa do một người nước ngoài trồng tại nhà.

Vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 7/4, Đội Cảnh sát phòng chống ma túy - Công an TP. Phan Thiết phối hợp với Công an xã Thiện Nghiệp tiến hành kiểm tra hành chính hộ gia đình bà Hoàng Mỹ Hạnh ( trú tại thôn Thiện Sơn - xã Thiện Nghiệp - TP. Phan Thiết). Qua khám xét các lực lượng phát hiện chồng bà Hạnh là ông Glen Jeffrey Evans (SN 1967, quốc tịch Canada) đang trồng trái phép cây cần sa tại nhà bà Hạnh.

Tại hiện trường, tổ công tác đã lập biên bản thu giữ tang vật tại nhà bà Hạnh là 476 cây cần sa, trong đó cây cao nhất khoảng 2 m, cây thấp nhất khoảng 20 cm. Ngoài ra, tổ công tác còn thu được 1 gói nylon bên trong chứa chất dẻo màu đen tại phòng ngủ của vợ chồng bà Hạnh.

 Cây cần sa được công an thu giữ tại hiện trường.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Glen Jeffrey Evans khai nhận trồng cần sa với lí do là trị bệnh.

Ông Glen Jeffrey Evans cũng đưa ra một giấy phép của ngành chức năng ở Canada với nội dung cho phép ông trồng không quá 25 cây cần sa để trị bệnh. Tuy nhiên, giấy phép này không có giá trị pháp lý tại Việt Nam.

Hiện Công an TP. Phan Thiết đã tịch thu toàn bộ số cần sa trên để xử lý theo quy định.

Tác giả: Nguyễn Đắc Phú

Nguồn tin: nguoiduatin.vn