Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đến “giải cứu” em, anh trai bị truy tố tội Giết người

Cường gọi anh trai đến “giải cứu” khi bị đánh. Hậu quả anh trai bị truy tố về tội Giết người, Cường bị truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng.

 

Ngày 7/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Huy Được (28 tuổi), trú xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An về tội Giết người; Nguyễn Huy Cường (24 tuổi, em trai Được), Tô Huy Hải (60 tuổi), Tô Văn Hiền (48 tuổi), Tô Văn Hoài (52 tuổi), Tô Văn Dục (56 tuổi), Nguyễn Đức Thắng (30 tuổi), cùng trú xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu về tội Gây rối trật tự công cộng. Được biết, bị cáo Hoài, Hiền và Hải là ba anh em ruột.

Tại phiên tòa, các bị cáo khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào ngày 19/4/2020, gia đình Nguyễn Huy Cường có mua gạch lát nền của cửa hàng vật liệu xây dựng do Tô Huy Hải làm chủ. Tuy nhiên, khi nhận hàng về, Cường phát hiện một số mảnh gạch bị vỡ. Ngày hôm sau, người đàn ông này chở gạch đến cửa hàng của Hải yêu cầu đổi lại. Tuy nhiên, Hải không chấp nhận đổi trả. Lời qua tiếng lại, hai bên xảy ra xô xát. Hải và Hiền đánh liên tiếp vào người Cường.

 Các bị cáo tại phiên tòa.

Thấy thất thế, Cường đã gọi điện thoại cho anh trai cầu cứu. Nghe em nói bị đánh, Được liền chạy đến cửa hàng của Hải. Đến nơi người đàn ông lao vào đánh Hiền nhưng bị Hoài và Dục khống chế. Các đối tượng Hải, Dục, Hiền, Thắng đã dùng thanh sắt, ống tuýp, gậy gỗ rượt đuổi anh em Được. Bị rượt đuổi, anh em Được nhặt đá ném trả.

Lúc này, Được dùng cuốc đánh vào đầu Tô Văn Hiền gây vỡ lún xương hộp sọ, dập não, tụ máu dưới màng cứng.... khiến nạn nhân bị thương tích 61%.

Trong vụ án này, HĐXX nhận định, bị cáo Được đã có hành vi nguy hiểm là dùng cuốc sắt đánh vào đầu anh Hiền. Bị hại không chết là ngoài ý muốn của bị cáo. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Huy Được 5 năm tù về tội Giết người; bị cáo Cường, Hải, Dục bị tuyên phạt 24 tháng tù cho hưởng án treo; các bị cáo Hiền, Hoài, Thắng bị tuyên phạt 30 tháng cải tạo không giam giữ.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn