Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghi phạm cố tình đâm xe giết hại cảnh sát ở Điện Capitol

Nhà chức trách cho biết nghi phạm đâm xe vào Điện Capitol "cố ý tấn công" các sĩ quan cảnh sát, có thể nhằm tạo ra một vụ tự sát.

ABC News dẫn lời Sở Cảnh sát Washington, D.C. cho biết Noah Green, nghi phạm vụ đâm xe vào Điện Capitol, đã cố ý tấn công các sĩ quan cảnh sát.

Hôm 2/4, Noah Green đã đâm xe thẳng vào hàng rào ngoài của tòa nhà Quốc hội Mỹ và giết chết sĩ quan William Evans. Một sĩ quan khác đã nổ súng vào nghi phạm sau khi người này ra khỏi xe và "xông đến một viên cảnh sát khác với con dao trên tay". Nghi phạm qua đời sau đó do trúng đạn.

Cảnh sát cũng công bố bức ảnh về con dao của nghi phạm tại hiện trường vụ tấn công.

 Con dao của nghi phạm vụ đâm xe vào Điện Capitol. Ảnh: Sở cảnh sát Washington, D.C.

Các nhà điều tra đang tiếp tục xem xét cuộc đời và tình trạng sức khỏe tâm thần của Green để tìm ra động cơ của vụ tấn công.

Một quan chức chính phủ Mỹ cho biết gia đình của nghi phạm khẳng định rằng anh ta ngày càng có nhiều suy nghĩ hoang tưởng.

Các nhà điều tra cũng đang xem xét khả năng vụ tấn công được Green dàn dựng nhằm "tự sát bởi cảnh sát", một nguồn tin khác cho hay. "Tự sát bởi cảnh sát" là thuật ngữ chỉ việc các nghi phạm cố ý thực hiện các hành vi mang tính đe dọa nhằm kích động cảnh sát nổ súng bắn chết mình.

Cuối tuần qua, công đoàn cảnh sát Capitol nói rằng các thành viên của lực lượng này đang "quay cuồng" sau vụ đâm xe.

"Cuộc tấn công này, cùng với vụ bạo loạn hôm 6/1, đã khiến cho các sĩ quan của chúng tôi quay cuồng", Chủ tịch công đoàn Gus Papathanasiou nói.

Ông Papathanasiou cho biết hơn 500 sĩ quan sẽ nghỉ hưu trong vòng ba đến năm năm tới, và nhiều sĩ quan trẻ đã xin chuyển công tác sang các sở cảnh sát khác.

"Tôi rất tự hào về họ. Họ tiếp tục làm việc cả khi chúng tôi đang trong một cuộc khủng hoảng tinh thần và lực lượng. Chúng tôi đang phải vật lộn để đáp ứng với các yêu cầu của nhiệm vụ hiện tại, mặc cho việc các sĩ quan đã bị buộc phải làm thêm nhiều giờ", ông Papathanasiou nói thêm.

Tác giả: Quốc Tuệ

Nguồn tin: zingnews.vn