Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xe sang BMW gắn "mào" taxi trên đường phố Hà Nội khiến dân mạng xôn xao

Chiếc xe BMW 328i gắn "mào" taxi di chuyển trên đường phố Hà Nội khiến nhiều người xôn xao và tranh cãi liệu đây có phải là chiếc xe chạy dịch vụ?

Theo đó, những hình ảnh của một chiếc BMW 328i, gắn "mào" taxi đang di chuyển trên những tuyến phố tại Hà Nội đã được chia sẻ lên một group Facebook về xe đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Từ những hình ảnh được đăng tải cho thấy chiếc xe taxi không có thông tin về hãng xe cũng như thông tin về số điện thoại liên lạc, ngoại trừ "mào" taxi gắn ở phía trên nóc xe, điều này khiến nhiều người cho rằng đây không phải là xe dịch vụ để phục vụ khách, mà chỉ là một cách "chơi trội" nhằm thu hút sự chú ý của chủ xe.

Từ bài viết được đăng tải, nhiều comment bình luận của người dùng mạng cũng chia sẻ các hình ảnh xe sang Lexus, Mercedes-Benz ở những địa phương khác cũng gắn "mào" taxi, như một cách chơi trội của chủ xe.

 

 Hình ảnh chiếc xe sang BMW gắn mào taxi trên đường phố Hà Nội.

Theo Khoản 2, Điều 38 Thông tư 12/2020/TT- BGTVT thì hai bên cánh cửa xe taxi phải được niêm yết các thông tin bao gồm tên, số điện thoại và biểu trưng (logo) của doanh nghiệp, hợp tác xã, với kích thước tối thiểu: chiều dài là 20 cm, chiều rộng là 20 cm.

Còn theo Điều 28 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định, sử dụng xe taxi chở khách phải gắn hộp đèn với chữ "Taxi" ở trên nóc xe, niêm yết cụm từ "Xe taxi" ở trên kính lái phía trước và phía sau theo quy định. Trường hợp vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 3 triệu đến 4 triệu đối với cá nhân, từ 6 triệu đến 8 triệu đối với tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải.

Như vậy, cho dù chiếc BMW 328i này có hoạt động dịch vụ kinh doanh, hay chỉ nhằm mục đích gắn mào taxi "cho vui", thì việc không niêm yết cụm từ "xe taxi" trên kính phía sau là vi phạm và sẽ bị cơ quan chức năng xử phạt.

Tại Việt Nam, BMW 3-Series là dòng xe ăn khách bậc nhất của thương hiệu BMW. Xe được trang bị khối động cơ I4 2.0L có công suất tối đa đạt 245 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 350 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Xe có giá bán khoảng 2,3 tỉ đồng, cạnh tranh với các mẫu Mercedes-Benz C-Class, Audi A4...

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí