Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những công dụng không ngờ của túi trà lọc

Trà túi lọc là một thức uống vô cùng tiện lợi và nhanh gọn, nhưng những lợi ích mà sản phẩm này đem lại không chỉ dừng ở đó.

 

Làm dịu vùng da cháy nắng: Túi trà lọc sẽ là cứu tinh của bạn vào những ngày nắng gắt mà bạn quên không thoa kem chống nắng. Chất axit tannic và theobromine có trong trà giúp hấp thụ nhiệt từ vùng da bỏng nắng, và các thành phần khác của trà giúp tái tạo vùng da tổn thương. Bạn chỉ cần massage  vết bỏng nắng với túi trà lọc ướt.

 

Làm dịu vết bầm tím và các vết xước nhỏ: Chất tanin và caffeine trong trà có tác dụng làm co mạch máu. Các vết bầm tím là do các mao mạch dưới da bị vỡ, do đó khi đặt túi lọc trà lên vết bầm, các mao mạch dưới da sẽ co lại, giúp vết bầm nhanh tan hơn. Thao tác này cũng có thể dùng cho các vết xước nhỏ để làm máu đông nhanh hơn.

 

Duy trì sức khỏe khoang miệng: Các nha sĩ khuyến cáo nên chườm túi trà lọc lên nướu sau khi nhổ răng. Các chất tanin có trong trà giúp máu đông nhanh hơn và các mạch máu co nhanh hơn. Túi trà cũng giúp thấm hút máu và bảo vệ vết thương hở, đồng thời sát trùng nhẹ nhàng.

 

Làm dịu các vấn đề về mắt: Tính kháng viêm của túi trà lọc khiến nó trở thành một bài thuốc tại nhà phổ biến cho tình trạng bọng mắt thâm quầng. Bạn chỉ cần ngâm hai túi trà lọc, sau đó vắt hết nước và để nguội, rồi nhắm mắt và đặt túi trà lên mắt trong vòng 15 phút.

 

Điều trị mẩn đỏ và các vết côn trùng cắn: Tính làm se của trà có thể giúp làm dịu cảm giác ngứa ngáy do mẩn đỏ nhẹ hoặc do côn trùng cắn. Bạn chỉ cần vắt hết nước khỏi túi trà lọc đã qua sử dụng rồi bỏ túi trà vào tủ lạnh. Khi túi trà đã mát lạnh, hãy chườm trực tiếp lên vết cắn hoặc vùng mẩn ngứa cho đến khi cảm giác ngứa ngáy biến mất.

 

Dưỡng tóc: Thường xuyên xả tóc bằng trà có thể thúc đẩy tóc mọc nhanh, làm giảm gàu ngứa, cân bằng lượng dầu ở da đầu và ngăn ngừa chẻ ngọn. Các chất chống oxy hóa và vitamin có trong trà giúp cấp ẩm cho tóc, nhờ đó tóc ẩm mượt và óng ả hơn.

 

Làm dịu bàn chân: Bỏ các túi trà lọc đã qua sử dụng vào chậu nước ngâm chân sẽ giúp tăng hiệu quả của việc ngâm chân. Các chất chống oxy hóa trong trà giúp làm mềm và chăm sóc da chân, đồng thời giảm mùi hôi chân. Ngâm chân với trà cũng giúp giảm cảm giác đau nhức bàn chân do đứng lâu.

 

Làm sạch thảm: Trà còn có tác dụng như một chất khử mùi không hóa chất. Bạn chỉ cần để khô túi trà lọc đã qua sử dụng, sau đó xé mở để lấy lá trà bên trong. Trộn lá trà với một nắm baking soda, sau đó rắc hỗn hợp lên thảm trải nhà. Sau khoảng 20 phút, hãy dùng máy hút bụi hút sạch hỗn hợp khỏi thảm.

 

Làm sạch vật dụng bếp và cửa sổ: Tanin có trong trà có thể giúp hóa lỏng các vết dầu mỡ két dính trên nồi niêu. Bạn chỉ cần đặt các túi trà lọc vào đáy của nồi hoặc chảo bẩn, đổ nước sôi vào đó rồi để qua đêm. Sau một đêm, bạn có thể dễ dàng làm sạch nồi niêu đó. Túi lọc trà đen còn có thể làm sạch bóng cửa kính và gương.

 

Túi trà lọc chứa rất nhiều nitơ, do đó có thể được sử dụng làm phân bón. Bạn có thể xé mở túi trà lọc đã qua sử dụng rồi rắc bã trà vào gốc cây. Nước trà loãng cũng có thể được xịt lên cây để ngăn côn trùng và sâu bệnh./.

Tác giả: CTV Ngọc Diệp

Nguồn tin: vov.vn