Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nữ du học sinh Việt tại Hàn bị 7 thanh niên cưỡng hiếp: Thủ phạm kêu bị "gài", nạn nhân uất ức tung chứng cứ không thể chối

Thủ phạm lên mạng kêu oan, khẳng định nữ du học sinh làm "gái" đã dụ dỗ 7 thanh niên khiến nạn nhân vô cùng uất ức và quyết định lên tiếng để cảnh tỉnh mọi người.

Nữ du học sinh Việt tố bị cưỡng hiệp tập thể tại Hàn Quốc khiến mạng xã hội "dậy sóng"

Những ngày qua, cộng đồng mạng Việt xôn xao trước bài chia sẻ của một cô gái có tên N.A, 21 tuổi, hiện đang là du học sinh tại Hàn Quốc.

N.A lên mạng công khai chuyện cô từng bị 7 thanh niên Việt cưỡng hiếp tập thể khi đang học và làm việc tại Hàn Quốc cách đây hơn 1 năm. Thời điểm đó, cô đã thắng kiện và những thanh niên này đã bị trục xuất về nước.

Nạn nhân cho hay cô vốn không định công khai sự việc đau lòng lên mạng xã hội, phần vì luật ở nước sở tại không cho phép cô được công bố lên mạng sự việc, phần nữa vì N.A muốn để quá khứ ngủ yên.

N.A uất ức tâm sự, sau nhiều lần tự sát thất bại, cô quyết định để vết thương khép miệng. Thế nhưng, "cây muốn lặng, gió chẳng ngừng", những thanh niên kia đã lên mạng viết bài lăng mạ N.A khiến nữ du học sinh vô cùng phẫn nộ.

Cô quyết định công khai toàn bộ sự việc để cảnh tỉnh các cô gái Việt đang sống nơi đất khách quê người, đồng thời nhờ vào sức mạnh của dư luận xã hội để tìm lại công bằng cho mình.

 Nữ du học sinh Việt tại Hàn tố bị xâm hại tập thể khiến dư luận xôn xao.

Sự việc khiến cuộc đời cô nàng nữ sinh 21 tuổi với nhiều hoài bão, dự định về một tương lai tốt đẹp đang đón chờ phía trước bỗng chốc chìm vào chuỗi ngày bi kịch.

N.A nhớ lại: "Em 21 tuổi, là du học sinh bên Hàn, bọn họ đều lứa 99, hơn em 1 tuổi, cũng là du học sinh mà em không thể ngờ được, bố mẹ cho ăn cho học đầy đủ lại sang đây hại đời một đứa con gái.

Ngày 25/1/2020, cái Tết em không bao giờ quên được nơi xứ người. Khi vừa kiếm được việc làm thêm đầu tiên ở Hàn Quốc, quen biết thêm vài người đồng nghiệp nên nhẹ dạ đồng ý cùng đón một bữa tiệc giao thừa, để rồi cả cuộc sống về sau này hoàn toàn bị hủy hoại.

Hôm đó không phải ca làm của em nhưng tên đồng nghiệp gọi em đến phụ vì khách đông, gọi muộn quá em phải đi bus lâu nên tận 11 giờ đêm mới đến. 

Quán đóng cửa rồi, nó bảo thôi qua nhà nó ăn tất niên đi cho đỡ mất công, toàn nhân viên quán với mấy đứa bạn nó nữa, em đến giao lưu sau này sinh hoạt bên Hàn có gì thắc mắc hỏi chúng nó cho tiện. 

Em đồng ý, phần không muốn đón giao thừa một mình, phần lúc làm việc tên này này khá tốt nên em tin tưởng, hơn nữa nhân viên quán cũng có con gái, đến xong về cùng mấy chị cũng an tâm.

Khi em đến ga tàu gần nhà nó thì có một thằng ra dẫn em vào, bảo là bạn thân nó. Mở cửa nhà ra mới biết tiệc sắp tàn rồi, bọn nó kêu em cụng một ly để chúc mừng năm mới, biết tửu lượng kém nên uống hết tầm một cái cốc giấy, ai ngờ sau đó em mới thấy không ổn. 

Khi bọn con gái đã đi về gần hết thì tay chân em không còn sức, đứng lên cũng khó khăn nhưng em vẫn cố lết dậy đòi về, căn phòng chỉ còn em và 7 thằng con trai.

Thằng dẫn em vào nhà mở đầu trước, nó bế em lên giường. Lúc này em vẫn còn ý thức được, tay chân vung loạn xạ thì một thằng ngồi lên người em, đẩy thằng kia ra, hét lên "Của mình mày à", rồi 2 3 4,...7 đứa, kẻ quay phim, kẻ lột đồ, chúng nó vấy bẩn em bằng những trò đồi bại, còn thằng đồng nghiệp của em thì vừa quay phim vừa cổ vũ. 

Chúng nó chỉ dừng lại khi vùng kín của em ra nhiều máu, giọng em lạc đi vì van xin, cuối cùng một thằng trong hội đứng lên bảo chơi chán rồi, cho nó về đi. 

Lúc này nó lấy cái áo khoác to ra quấn quanh người em, nửa bế nửa kéo em lên xe taxi, một tay lấy thẻ chứng minh thư em, một tay lấy tiền từ trong ví em đọc địa chỉ cho ông tài.

Về đến nhà em đã gần mất đi ý thức rồi, nó gần như bế em hoàn toàn luôn (đoạn này có camera ghi lại trên đường). 

Nó mở cửa xong ném em lên giường rồi tiếp tục cởi quần áo, em chỉ biết nhìn nó bằng ánh mắt căm thù cùng mấy câu lặp lại em xin anh, nhưng nó vẫn chọn làm cái việc của con đực, đeo bao cao su vào kèm câu không sao đâu, cho anh một lần nữa.

Tầm gần sáng thì em cử động lại được, vớ lấy cái điện thoại định gọi cảnh sát thì nó cũng tỉnh, nhanh trí em chuyển màn hình sang giao diện zalo rồi nói dối là chúc mừng năm mới mẹ. 

Nó yên tâm vuốt tóc em ngủ tiếp thì em mới nhắn tin cho người yêu cũ, xin anh ấy đến nhà cứu em, vì ngoài anh ra em không biết nhờ ai cả. Nếu gọi con bé bạn đến chắc cuộc đời 2 đứa đã kết thúc vào đêm đó rồi.

30 phút sau người yêu cũ em xông vào nhà túm cổ áo nó xách lên hỏi, nó mặc vội cái quần đùi rồi chạy mất dạng, em thì khóc lóc không nói năng được gì để mặc anh báo cảnh sát."

 N.A nhắn tin cầu cứu bạn trai cũ

9 tháng kiện tụng, nạn nhân nhiều lần tự sát bất thành, phải điều trị tâm lý nhưng vẫn ký giấy thỏa thuận, tha bổng cho thủ phạm hưởng án treo 

Sau bi kịch xảy ra là chuỗi ngày hơn 9 tháng xét xử, kiện tụng khiến N.A vô cùng mệt mỏi, đau đớn, thậm chí cô còn nhiều lần tự sát nhưng bất thành.

Điều khiến nạn nhân ám ảnh cho đến tận bây giờ không chỉ là đêm giao thừa kinh hoàng khi cô bị cưỡng hiếp tập thể, mà còn là quá trình lấy lời khai - 8 tiếng đồng hồ sau đó. 

"Sau khi bạn trai cũ gọi cảnh sát, họ chở em đến trung tâm giám định luôn, nhưng vì tiếng không giỏi cộng thêm đang hoảng loạn, em phải chờ đến 4 giờ chiều thông dịch viên mới đến và tiến hành giám định. 

Trần đời em chưa bao giờ nhục nhã đến thế...

Ai bảo khai man hay vu khống thì em chắc 100% không đứa con gái nào chịu để có cái trải nghiệm như thế này ngoài mục đích đòi lại công bằng đâu, tiếp theo là giám định mẫu nước bọt của chúng nó để lại, test chất kích thích,... tất cả chỉ cần có kết quả với xác minh lời khai họ sẽ có lệnh bắt, bên này là hơn 3 tuần.

Họ hỏi đi hỏi lại liên tục khiến em như muốn ngất đi ấy...

Thật ra em không muốn tỉnh lại lần 2 đâu, nhưng lúc này em đang ở trung tâm bảo trợ phụ nữ của Hàn quốc, làm nơi lánh nạn tạm. Tiếc rằng mọi người chuyển em đến muộn quá, nhà tắm đóng cửa đồng nghĩa em phải chịu đựng 12 tiếng trong bộ đồ đó, sặc mùi máu và chất nhầy bẩn thỉu. 

Em thề là em đã cố gắng rồi, các chị ở đó trông chừng em kỹ lắm nhưng 5 tiếng sau em vẫn cầm dao gọt hoa quả đâm vào ngực tiếp, con dao này hơi cùn nên giờ em vẫn viết được nhưng dòng này. 

Tất cả những chuyện này đều được camera ghi lại và họ đã trình lên trước tòa. Quá trình tự sát của em gây không ít phiền phức cho mọi người, thời điểm bây giờ em vẫn không thôi áy náy." - Nữ du học sinh Việt kể lại.

 N.A nhiều lần nhận những lời đe dọa nặc danh, ép hủy đơn kiện khiến N.A thường xuyên muốn hủy hoại bản thân, tự tử, có lúc nhịn ăn đến 4 ngày rồi ngất luôn ngoài cổng nhà.

9 tháng kiện tụng tiếp theo là chuỗi ngày đơn điệu của việc N.A liên tục phải chuyển nhà, đổi địa chỉ và trốn chạy. 

Thậm chí, cô hơn một lần tìm cách tự sát, sau đó phải đi điều trị tâm lý vì stress quá nặng. Cuối cùng, với những chứng cứ không thể chối cãi, N.A được toà án tối cao Seoul xử thắng kiện.

Cô đặt bút ký vào giấy thỏa thuận, tha bổng cho thủ phạm hưởng án treo để được về nước như gia đình họ đã nhiều lần gọi điện van xin cô.

Đổi lại, N.A mất đi khả năng làm mẹ vĩnh viễn, không nhận bất kỳ khoản tiền bồi thường nào của thủ phạm.

Thủ phạm thay đổi thái độ, khẳng định bị dụ dỗ và phải bồi thường 40 triệu Won

Sự việc tưởng chừng đã kết thúc khi N.A quyết định để mọi chuyện trôi qua trong im lặng vì không muốn quá khứ kinh hoàng lần nữa bị đào xới.

Thế nhưng, sau gần 1 năm, thanh niên tên L. lúc này đã về nước và lên mạng tung thông tin rêu rao rằng chính cô là kẻ đã dụ dỗ hắn ta, gài bẫy tố cáo hòng nhận khoản tiền bồi thường.

L. kể lại trong bữa tiệc "định mệnh" cùng anh em, bạn bè, L. dẫn N.A đến với tư cách bạn gái và cô vui vẻ đồng ý.

Sau đó, theo lời L. thì N.A là người dụ dỗ anh "lên giường" với mình, những hành động thân mật của họ theo thanh niên này viết là có sự đồng ý của nữ du học sinh.

Theo L., vụ việc hoàn toàn do bàn tay N.A sắp đặt, nhằm gài bẫy để anh phải nhận án cưỡng hiếp và bồi thường khoản tiền 40 triệu won cho cô.

 

 Trong bài viết phản bác, tố nạn nhân gài bẫy mình, L. dùng lời lẽ thô tục, cợt nhả, khẳng định N.A sang Hàn Quốc làm gái, dụ dỗ anh ta làm người yêu mình và hoàn toàn tự nguyện lên giường với L.

Tuy nhiên, bài viết của L. ngay lập tức nhận về phản ứng trái chiều của dư luận. Nhiều người nhận ra được những điểm bất thường trong câu chuyện thanh niên này kể.

Cụ thể, việc một cô gái trẻ lại đi dụ dỗ L. cùng 6 thanh niên khác là điều khó tin, chưa kể, N.A cũng bức xúc tung nhiều bằng chứng cáo buộc L. dựng chuyện.

Ngoài ra, trong đoạn tin nhắn qua lại giữa hai người, L. và N.A chỉ vừa quen biết nhau trước bữa tiệc vài ngày, không hề chuyện trò qua lại nhiều, chứng tỏ họ không phải tình nhân của nhau.

Trong phiên toà, khi L. khai N.A là bạn gái anh ta và đã đòi hôn L. trên đường ra taxi khi anh ta đưa cô về nhà, thẩm phán đã cho chiếu lại đoạn camera ghi lại cảnh L. vừa bế vừa lôi N.A ra xe sau bữa tiệc kinh hoàng. 

N.A đã phẫn uất đến mức đập đầu tự sát ngay tại toà khi đoạn camera được chiếu lên. Nạn nhân cũng khẳng định nếu L. đưa ra được bất kỳ bằng chứng chứng tỏ đã bồi thường thiệt hại 40 triệu won cho cô như anh ta đã rêu rao, N.A sẽ chuyển trả lại toàn bộ.

Kèm theo đó là ảnh chụp phán quyết của toà án, giấy giám định, file ghi âm cuộc điện thoại mẹ L. gọi điện cho cô... khẳng định tội trạng của thủ phạm.

 Trước khi bữa tiệc kinh hoàng xảy ra, N.A và L. chỉ là bạn bè bình thường

 Bức thư 1 trong 7 thủ phạm viết gửi xin lỗi N.A

Hiện câu chuyện này vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, theo dõi của cộng đồng mạng Việt.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc