Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cô giáo tương lai duyên dáng, "nổi như cồn" chỉ với một khoảnh khắc

Ngọc Ánh (sinh năm 1999, Nghệ An) bất ngờ nhận được sự chú ý của mọi người khi hình ảnh của cô xuất hiện trên một diễn đàn mạng hơn 2 triệu lượt theo dõi.

Nguyễn Thị Ngọc Ánh hiện đang là sinh viên năm cuối chuyên ngành Tiếng Anh sư phạm bậc Tiểu học, trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Huế.

Liên hệ với Ngọc Ánh, cô cho biết: "Mình có thói quen hay đăng ảnh cập nhật về cuộc sống hằng ngày lên Facebook và bức ảnh đó cũng để làm kỷ niệm trong kỳ thực tập thôi nhưng không ngờ lại được mọi người chú ý như vậy.

 Khoảnh khắc mặc áo dài duyên dáng của Ngọc Ánh thu hút đến gần 9.000 lượt thích, hơn 1.300 lượt bình luận.

Mặc dù có nhiều người yêu thương mà quý mến nhưng bên cạnh đó cũng có những lời lẽ không hay về mình. Nhưng mình cũng không cảm thấy phiền toái lắm bởi vì mình nghĩ đó cũng chỉ là những lời nhận xét khách quan khi người ta chưa hiểu về mình thôi".

 Quan điểm sống của cô giáo tương lai Ngọc Ánh là: "Hãy sống là chính mình, bình thường nhưng không tầm thường".

Còn nhắc đến ngành học, Ánh chia sẻ: "Mình thích học tiếng Anh từ trước rồi nên việc định hướng chọn ngành và chọn trường đối với mình cũng khá là dễ dàng. Từ hồi bắt đầu lớp 5 lên đến cấp 2 và cấp 3 thì mình được chọn để đi thi những cuộc thi Olympic, IOE, học sinh giỏi huyện, tỉnh môn tiếng Anh.

Mình thích Huế bởi vì miền đất này rất đẹp và yên bình. Ngoài ra, có một lý do để mình chọn ngành Sư phạm Tiểu học nữa đó là mình rất thích trẻ con. Trong khoảng thời gian thực tập thì lại làm mình cảm thấy yêu nghề hơn vì mấy bé rất dễ thương, thường xuyên trò chuyện và viết những tấm thiệp xinh xinh để tặng cô nữa".

 Ngọc Ánh - cô giáo tương lai xứ Nghệ xinh xắn.

Ngọc Ánh tự nhận mình là người hướng ngoại và thích ca múa nhạc, nên có thời gian rảnh thì Ánh tham gia vào các tiết mục diễn văn nghệ do trường, khoa tổ chức. Tham gia hoạt động như vậy sẽ giúp Ánh quen biết được nhiều người hơn và tự tin hơn trong cuộc sống.

"Người truyền cảm hứng cho mình chính là bố mẹ. Dù bố mẹ có vất vả ra sao, nhưng vẫn luôn cố gắng dành cho em những điều tốt đẹp nhất. Gia đình luôn ủng hộ những quyết định và hướng cho mình những hướng đi đúng đắn trong cuộc đời", Ngọc Ánh tâm sự.

 Ánh sở hữu nhan sắc ưa nhìn.

 Ngọc Ánh cũng thích đi đây đó để mở rộng vốn hiểu biết.

Khi được hỏi về những điểm mạnh, điểm hạn chế, Ngọc Ánh thẳng thắn: "Mình nghĩ, điểm mạnh của mình là hòa đồng, chăm chỉ, cầu tiến, ham học hỏi, chịu khó tiếp thu, có tính kỷ luật cao.

Còn hạn chế của mình là hay cảm thấy thiếu tự tin nên bị gặp khó khăn khi nói chuyện trước đám đông hoặc nêu ý kiến của bản thân. Nhưng qua môi trường học tập thuyết trình, đi làm thêm và trong quá trình thực tập đã giúp mình biết cách ứng xử, cải thiện được phần nào nhược điểm đó. Vì vậy mình cũng đang và sẽ luyện tập để hoàn thiện chính mình.

 Ánh cũng rất thích diện trang phục áo dài.

 Ánh luôn giữ nụ cười lạc quan, vui vẻ.

Mình không nghĩ rằng mình là người nổi bật so với mọi người, mặc dù nhìn xuống thì hơn nhiều người nhưng nhìn lên thì cũng có vô số người hơn mình. Mình chỉ biết sống như là hiểu chính mình, tự tin phát huy những điểm mạnh của mình để dần hoàn thiện bản thân hơn".

Theo em thì rèn luyện kỹ năng tốt thì sẽ tạo ra thành tích tốt. Trau dồi kỹ năng là cả một quá trình lâu dài và bền bỉ, mặc dù sẽ gặp nhiều khó khăn và thử thách nhưng em tin rằng mình như con ong chăm chỉ học hỏi kỹ năng thì cuối cùng sẽ gặt hái được những thành tích như mình mong đợi.

 Ánh nhận được sự yêu mến của mọi người bởi tính cách hòa đồng, thân thiện.

Ngọc Ánh tâm sự về quãng thời gian học đại học: "Lúc vừa học xong kì 1 của năm nhất thì mình khá sốc với chương trình học của Đại học, nó khác hoàn toàn so với hồi học ở trường THPT. Lúc đó mình có tâm sự với bạn bè và các bạn đã cho mình những lời khuyên tích cực, nghĩ về sự vất vả của bố mẹ mà cố gắng. Mình hy vọng rằng khi ra trường mình sẽ kiếm được một công việc ổn định như mơ ước".

 

 

 

 

Ảnh: NVCC

Tác giả: Tuệ Nhi

Nguồn tin: Báo Dân trí