Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Các điểm check-in đẹp ở Ninh Thuận

Nếu là một tín đồ mê chụp ảnh, bạn không nên bỏ lỡ Ninh Thuận, điểm đến với loạt góc lên hình đẹp theo nhiều phong cách khác nhau.

Là tỉnh thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Ninh Thuận khiến du khách mê đắm bởi khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, đẹp như những thước phim. Bạn có thể ghé thăm các địa điểm được giới trẻ yêu thích dưới đây để chụp hình.

Vịnh Vĩnh Hy

Địa chỉ: Xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải

Rời trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 40 km về phía đông bắc tỉnh Ninh Thuận, du khách sẽ đến với vịnh Vĩnh Hy. Điểm đến này gây ấn tượng bởi vùng biển trong xanh, núi rừng rộng lớn, hùng vĩ. Nơi đây cũng là chốn hấp dẫn để bạn chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn lãng mạn bậc nhất Ninh Thuận.

Các dịch vụ lưu trú tại đây đa dạng từ bình dân tới sang chảnh. Tùy vào tài chính, bạn có thể đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ, resort hoặc tổ chức cắm trại qua đêm. Đi tàu kính tham quan vịnh, câu cá, tắm biển, lặn ngắm san hô... là những trải nghiệm thú vị được nhiều du khách yêu thích.

 

 Vĩnh Hy được xem là một trong những vịnh đẹp bậc nhất Việt Nam. Ảnh: Whereizhanhan, quintramm.

Đồng cừu An Hòa

Địa chỉ: Thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 16 km, đồng cừu An Hòa là điểm check-in thu hút giới trẻ khi tới Ninh Thuận. Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thanh bình, thơ mộng với đàn cừu nhởn nhơ gặm cỏ trên thảo nguyên rộng lớn.

Sáng sớm hoặc chiều tối là thời điểm đẹp nhất để đến đồng cừu. Từ 7h đến 8h, đàn cừu sẽ được mục đồng lùa ra khỏi chuồng. Ngoài sống ảo, bạn có thể trải nghiệm cuộc sống du mục bằng cách xin ngủ nhờ nhà của người dân địa phương.

 

Tháp Chàm Po Klong Garai

Địa chỉ: Đồi Trầu, phường Đô Vinh, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm

Khi nhìn từ xa, những ngôi tháp Chàm nổi bật với màu đỏ sẫm của gạch nung và nét kiến trúc độc đáo. Công trình cổ xưa này là một trong những hình ảnh tạo nên thương hiệu cho vùng đất Ninh Thuận. Nơi đây tọa lạc trên ngọn đồi lớn, được xây dựng từ cuối thế kỷ 13 đến đầu thế kỷ 14.

Cách trung tâm thành phố khoảng 7 km về phía tây, tháp Chàm Po Klong Garai là quần thể gồm 3 ngôi tháp. Trong đó, tháp chính cao 20,5 m. Tháp lửa cao 9,31 m. Tháp cổng cao 8,56 m. Du khách tới đây có thể thuê trang phục Chăm để chụp ảnh.

 Quanh hồ đập Thanh Sơn là nơi nhiều người tìm đến để chụp ảnh cùng đàn cừu. Ảnh: Queenie.hn, trangtrann.__.

 

 

 Tháp là nơi phụng thờ vua Po Klong Garai (hay còn gọi vua Chế Mân). Ảnh: Hatrangngo, lehatruc.

Vườn nho Ninh Thuận

Ninh Thuận là một trong những tỉnh thành cung cấp nho tươi lớn nhất trong nước. Do đó, tham quan vườn nho và check-in cảnh đẹp tựa trời Âu này là trải nghiệm du khách không nên bỏ qua. Tháng 4, 8 và 12 là thời gian đẹp nhất để ghé thăm.

Lúc này, vườn nho vào vụ thu hoạch. Du khách thỏa sức check-in giữa những chùm nho chín mọng, to tròn. Ngoài ra, bạn có thể mua nho và các sản phẩm làm từ nho về làm quà biếu.

Các vườn nho nổi tiếng: Ba Mọi, Thái An, Bé Diễm...

 

 Các vườn nho không quá xa trung tâm thành phố, thuận tiện để du khách di chuyển. Ảnh: Thuyanhnguyenx, _thienn_thuu_.

Đồi cát Nam Cương

Địa chỉ: Làng Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước

Nằm cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 8 km, ẩn mình sau những vườn nho và con đường đất cát, Nam Cương thu hút du khách bởi cảnh đẹp hoang sơ. Đồi cát rộng lớn này gắn liền với cuộc sống bình dị từ xưa tới nay của người Chăm.

Sáng sớm (khoảng 5-7h) hoặc chiều tối (khoảng 16-18h) là thời gian đẹp nhất để check-in đồi cát. Lúc này, nắng không quá gắt, ánh Mặt Trời lúc bình minh hay hoàng hôn khiến không gian thêm phần lãng mạn, hút hồn.

 

 Từ đỉnh đồi, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh biển Ninh Chữ và dãy núi Chà Bang phía xa. Ảnh: Cb.tr_, bachyenlala.

Tác giả: Uyên Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn