Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngạc nhiên trước công dụng của nước gạo lứt rang

Gạo lứt rang rất giàu polyphenol, chứa selen, vitamin B, chất xơ, protein... và nhiều khoáng chất khác. Chính vì vậy, nhiều người tận dụng nước gạo lứt rang như một cách làm đẹp da và bồi dưỡng sức khỏe.

Giúp giảm cân

Nước gạo lứt rang chứa ít calo, giúp quá trình giảm cân của bạn được đẩy nhanh hơn.

Bên cạnh đó, nước gạo lứt rang còn chứa chất carbohydrate cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể và giúp cảm thấy no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn.

 Nước gạo lứt rang giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh: H.M

Mặc dù vậy, chúng ta không được lạm dụng nước gạo lứt rang mà bỏ đói bản thân. Cách tốt nhất là bạn uống nước gạo lứt kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh để có kết quả tốt nhất trong quá trình giảm cân.

Giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể

Uống nước gạo lứt rang mỗi ngày có thể giúp loại bỏ các độc tố và chất độc hại ra khỏi cơ thể bạn. Thông qua quá trình giải độc và cung cấp cho gan các chất chống oxy hóa cần thiết để chống lại các gốc tự do.

Giảm nguy cơ ung thư

 Nước gạo lứt rang làm ức chế các tế bào ung thư. Ảnh: H.M

Trong nước gạo lứt rang có chứa selen và polyphenol, 2 chất này làm ức chế các tế bào ung thư giúp giảm nguy cơ mắc các loại ung thư.

Làm đẹp da

Nước gạo lứt rang cũng giúp tăng tuổi thọ và giúp làn da đẹp hơn. Các chất oxy hóa, vitamin E và những khoáng chất có trong nước gạo lứt rang giúp tiêu diệt các gốc tự do gây hại cho da. Do đó, uống nước gạo lứt rang mỗi ngày sẽ làm chậm quá trình lão hóa.

Giúp cải thiện giấc ngủ

Nước gạo lứt rang có chứa gaba - một chất dẫn truyền thần kinh nên nó giúp bạn thư giãn hơn, có giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Tác giả: HẠ MÂY

Nguồn tin: Báo Lao động