Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Dùng iPhone, Ngô Kinh bị dân mạng TQ nói 'không yêu nước'

Nam diễn viên Ngô Kinh bị người dùng Internet Trung Quốc chỉ trích vì dùng iPhone để đăng bài lên mạng xã hội.

Từ giữa tháng 3, những bài đăng của Ngô Kinh trên Weibo xuất hiện dòng chữ "iPhone 12 Pro Max". Theo Todayonline, điều này ám chỉ rằng nam diễn viên Trung Quốc sử dụng iPhone để đăng tải các bài viết.

Trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, việc một diễn viên trong nước sử dụng sản phẩm thương hiệu Mỹ khiến một số người dùng Internet tại Trung Quốc phẫn nộ. Họ gọi Ngô Kinh là "kẻ phản quốc".

 Diễn viên Trung Quốc bị chỉ trích vì đăng bài lên Internet bằng iPhone. Ảnh: Todayonline.

"Anh không biết xấu hổ sao?", "Chiếc điện thoại này giúp kẻ thù sản xuất bao nhiêu viên đạn đây?", "Người Trung Quốc không chấp nhận điều này" là một số bình luận về Ngô Kinh trên Weibo. Nhiều người yêu cầu nam diễn viên chuyển sang sử dụng smartphone hãng nội địa để "giúp đất nước mạnh mẽ".

Trái ngược với chỉ trích, một số bình luận khác cho rằng nhóm người này đang phản ứng thái quá. "Họ không có gì khác để làm ư? Tại sao điện thoại anh ấy dùng lại quan trọng với bạn?", một bình luận chia sẻ.

Hiện tại, Ngô Kinh vẫn chưa đưa ra bình luận. Bài viết mới nhất trên Weibo của anh vào ngày 23/3 vẫn được đăng bằng iPhone.

Sinh năm 1974 tại Bắc Kinh, Ngô Kinh là diễn viên Trung Quốc nổi tiếng với thể loại phim truyền hình, điện ảnh võ thuật và hành động. Từ khi vào nghề năm 1995, Ngô Kinh tham gia sản xuất, vào vai trong hàng chục bộ phim khác nhau của Trung Quốc và Hong Kong. Anh kết hôn cùng MC Tạ Nam vào năm 2014, có 2 người con trai.

Tác giả: Phúc Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn