Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lexus ra mắt LF-Z Electrified Concept

Lexus vừa ra mắt mẫu xe concept chạy điện LF-Z Electrified với khả năng di chuyển lên tới 600 km. Hãng dự kiến sẽ hiện thực hóa vào năm 2025.

Lexus thể hiện tham vọng ôtô điện của mình với mẫu LF-Z Electrified concept, kết hợp hiệu suất lái, kiểu dáng và công nghệ mà thương hiệu hạng sang của Toyota có thể áp dụng với những ôtô điện thế hệ tiếp theo của mình. Lexus đặt mục tiêu giới thiệu 20 mẫu xe mới hoặc bản nâng cấp, trong đó 10 mẫu là hybrid, plug-in hybrid hoặc chạy điện hoàn toàn vào năm 2025.

Thiết kế tổng thể của xe bắt đầu thấp ở đầu xe và lên cao nhất ở phần đuôi xe - đặc trưng của một chiếc xe điện chạy pin (BEV), được tạo nên từ hình dáng trải dài với trọng tâm là khoang lái mềm mại. Bánh xe đường kính lớn truyền năng lượng của các động cơ điện công suất lớn tới mặt đường được bố trí để hiện diện tối đa ở bốn góc xe đem tới cho xe một hình dáng rộng, trọng tâm thấp. Đáng chú ý bộ lưới tản nhiệt phía trước mang hình dáng con suốt – một biểu tượng thiết kế đặc trưng của hãng.

 Thiết kế ôtô điện tương lai của thương hiệu hạng sang Toyota

Nội thất thiết kế theo concept "Tazuna", trong tiếng Nhật Bản có nghĩa là sự kiềm chế. Cabin tập trung vào người lái, vô-lăng kiểu dáng lạ, đi kèm cụm màn hình đặt phía sau vô-lăng. Xe còn áp dụng trí tuệ nhân tạo AI cho phép hoạt động như một người hướng dẫn phong cách sống, bằng cách hỗ trợ, tìm hiểu sở thích và đặc điểm thói quen của người lái, hỗ trợ kiểm soát các chức năng thông qua ứng dụng điện thoại thông minh.

Cung cấp sức mạnh cho Lexus LF-Z Electrified là khối Pin Lithium Ion, làm mát bằng chất lỏng, có công suất 90 Kw/h; sản sinh ra công suất 200 kW và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây, vận tốc tối đa 200 km/h. Xe được trang bị bộ sạc với tốc độ sạc là 150 kW và quãng đường di chuyển được là 600 km.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý