Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phá kho hàng 'khủng' nhập lậu, livestream bán mỗi ngày 1.000 đơn hàng

Lực lượng quản lý thị trường tiếp tục triệt phá một kho hàng có quy mô lớn nhất tại Ninh Bình được bán qua mạng xã hội, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, nhập lậu.

 Lực lượng chức năng tiếp tục triệt phá một kho hàng lớn tại Ninh Bình - Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường vừa cung cấp, lực lượng quản lý thị trường Ninh Bình đã phối hợp các đơn vị chức năng triệt phá kho hàng với đủ các sản phẩm từ dân dụng, gia dụng, tiêu dùng.

Kho hàng có diện tích khoảng 1.000m2 ở thôn Điềm Khê, xã Gia Trung, huyện Gia Viễn do ông Trần Văn Bản làm chủ. Qua kiểm tra, hầu hết hàng hóa đều có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, nhập lậu, vi phạm về nhãn hàng hóa, an toàn thực phẩm.

 Lực lượng chức năng đang kiểm đếm giá trị kho hàng, chỉ một số hàng hóa xuất trình được hóa đơn chứng từ hợp lệ - Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường

Cơ quan chức năng cho hay, một trong những phương thức được cơ sở này sử dụng để kinh doanh là thông qua nền tảng số để livestreams bán hàng trên Facebook.

Mỗi ngày video livestream có khoảng 5.000 view và trung bình có khoảng 1.000 đơn hàng được gửi đi thông qua các dịch vụ vận chuyển.

Ông Trần Duy Tuấn - cục trưởng Cục Quản lý thị trường Ninh Bình - cho hay cơ sở này hoạt động kinh doanh lâu năm trên địa bàn với phương thức rất tinh vi để qua mắt lực lượng chức năng.

"Việc trinh sát và điều tra kho hàng này mất rất nhiều thời gian, công sức, thấy có đủ chứng cứ vi phạm, lực lượng chức năng mới tiến hành bắt giữ, bởi đối tượng vi phạm chủ yếu sử dụng mạng xã hội để chào bán và sử dụng dịch vụ chuyển phát vận chuyển hàng hóa" - ông Tuấn chia sẻ.

Đây là chuyên án khám kho hàng sử dụng nền tảng số để bán hàng trên mạng lớn nhất từ trước đến nay tại Ninh Bình.

Lực lượng quản lý thị trường Ninh Bình phải huy động rất đông cán bộ, phương tiện mới có thể niêm phong, thu giữ và di chuyển toàn bộ số hàng hóa trong đêm 31-3 để xác minh làm rõ các vi phạm của cơ sở, xử lý.

Trong sáng nay 1-4, lực lượng chức năng vẫn kiểm đếm và đánh giá quy mô của kho hàng này cũng như xác định các vi phạm liên quan.

Tác giả: N.AN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ