Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mụn ẩn dưới da mùa hè điều trị thế nào?

Mụn ẩn dưới da là tình trạng bạn rất hay gặp phải trong mùa hè chị em chú ý cách xử lý nhé.

Nguyên nhân hình thành mụn ẩn dưới da

 

Trước tiên bạn nên biết mụn ẩn dưới da hình thành là do đâu để tránh mụn tiếp tục tái phát trên nhiều vùng da khác. Xuất hiện là do tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh kết hợp thêm việc vệ sinh da không sạch, tẩy trang không đúng cách. Các yếu tố này bám chặn vào lỗ chân lông dùng với hoạt động của vi khuẩn gây nên nhân mụn ở sâu dưới lỗ chân lông gây nên mụn ẩn.

Mụn ẩn thường xuất hiện nhiều ở đối tượng:

Da tiết bã nhờn nhiều.

Không tẩy trang thường xuyên.

Làm việc trong môi trường bụi bẩn, không vệ sinh da thường xuyên đúng cách.

Xử lý mụn ẩn dưới da trong mùa hè

Cấp ẩm, cấp nước cho da

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng việc cung cấp đủ nước và độ ẩm cho da sẽ giúp cải thiện độ đàn hồi và loại bỏ các tạp chất cùng vi khuẩn trên da, đồng thời kiểm soát lượng dầu cũng như tăng cường sức bảo vệ da, giúp da trở nên mịn màng mà còn làm giảm mụn ẩn ở dưới da một cách rõ rệt.

Bên cạnh đó, ngoài việc thoa kem dưỡng ẩm cho da, bạn hãy bổ sung 7-8 ly nước mỗi ngày, hoặc xen kẽ bằng các nước ép hoa quả để giúp da khỏe đẹp từ bên trong.

Làm sạch da mặt đúng cách

Đây là bước vô cùng quan trọng, bạn cần làm sạch đúng cách, có như vậy mới đẩy mụn và loại sạch tận gốc mụn. Việc làm sạch giúp bạn loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, tế bào chết dưới da, nang lông thông thoáng dễ chịu.

Tẩy trang thật kỹ sau khi sử dụng mỹ phẩm hay kem chống nắng, rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp vào mỗi sáng và tối, kết hợp cùng tẩy tế bào chết từ 1-2 lần/tuần sẽ phần nào ngăn ngừa cũng như loại bỏ dần mụn ẩn.

Chế độ ăn uống hợp lý

Những gì bạn ăn sẽ phần nào phản ánh tình trạng da của bạn, vì thế hãy nạp vào cơ thể những thứ tốt nhất như vitamin (A, B, C, E), protein, axit béo hữu dụng (omega-3, omega-6)… Đồng thời nên hạn chế những thực phẩm dầu mỡ, cay nóng, chứa nhiều đường, caffeine để đảm bảo làn da luôn khỏe đẹp và láng mịn từ sâu bên trong.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn