Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


V-League 2021 lẫn lộn niềm vui nỗi buồn

Pha vào bóng quá mức tới từ trung vệ Hoàng Thịnh bên phía TP HCM ở phút 28 đã khiến tiền vệ Hùng Dũng của Hà Nội FC bị gãy chân.

 Pha vào bóng khiến Hùng Dũng gãy chân.

Trên sân Thống Nhất, trong cuộc thư hùng mà người ta chờ đợi vào màn so tài mãn nhãn giữa những ngôi sao của Hà Nội FC và TP HCM, khán giả lại phải đau đớn chứng kiến một tuyển thủ quốc gia trong đội hình Hà Nội FC nằm xuống. Pha vào bóng quá mức tới từ trung vệ Hoàng Thịnh bên phía TP HCM ở phút 28 đã khiến tiền vệ Hùng Dũng của Hà Nội FC bị gãy chân.

Máu lửa nhưng không nên có ý đồ triệt hạ đối phương

Với pha vào bóng nguy hiểm, Hoàng Thịnh đã bị truất quyền thi đấu và khiến tâm lý các cầu thủ trên sân bị ảnh hưởng mạnh mẽ. Sau khi Hùng Dũng rời sân (và Hoàng Thịnh bị truất quyền thi đấu), Duy Mạnh ghi bàn mở tỷ số cho Hà Nội từ một pha đánh đầu. Thế trận kể từ lúc đó hoàn toàn thuộc về Hà Nội FC và các đồng đội của anh cố gắng thi đấu giành chiến thắng để tặng cho người đồng đội của mình. Văn Quyết và Geovane ghi thêm 2 bàn giúp Hà Nội FC giành chiến thắng chung cuộc 3-0 và đưa Hà Nội FC trở lại cuộc đua vô địch nhưng tất cả bị lu mờ bởi chấn thương của Hùng Dũng và Bruno.

Hơn 1 năm về trước cũng trên sân Thống Nhất, ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2019 giữa Hà Nội FC và TP HCM, Duy Mạnh cũng đã gặp chấn thương bị đứt dây chằng chéo trước. Chấn thương kinh hoàng khiến cầu thủ sinh năm 1996 phải chờ đến đầu năm nay mới có thể trở lại sân cỏ.

“Khi Hùng Dũng nằm sân và kêu gào, tôi đã cầu nguyện. Tình huống đó xảy ra rất nhiều cầu thủ rơi nước mắt, bản thân tôi cũng đã rơi nước mắt. Chấn thương là nỗi ám ảnh của bất kỳ cầu thủ nào, tôi cũng đã từng rời xa sân cỏ rất lâu và nhớ bóng đá. Một cầu thủ chuyên nghiệp rất sợ chấn thương, Hùng Dũng rất đau đớn và hình ảnh đó lại xuất hiện trên sân Thống Nhất. Tôi cũng đã từng dính chấn thương nặng ở đây nên rất hiểu cảm giác của anh Dũng và mong rằng anh sẽ sớm vượt qua, mong chấn thương không nghiêm trọng” - Duy Mạnh không giấu được cảm xúc khi nói về chấn thương của đồng đội sau trận.

Cùng với đó, anh cũng gửi lời nhắn nhủ tới các cầu thủ khác “Trong bóng đá, khi ra sân cầu thủ nào cũng quyết liệt, cũng muốn giành chiến thắng. Tôi muốn gửi lời đến tất cả các cầu thủ là hãy cố gắng thi đấu nhiệt huyết, máu lửa nhưng mà không có ý đồ triệt hạ đối phương vì đó là nồi cơm của cầu thủ”.

Có mặt trên sân Thống Nhất theo dõi trận đấu, HLV Park Hang Seo đã tức tốc chạy xuống xe cứu thương để hỏi thăm tình hình của cậu học trò và không khỏi e ngại trước chấn thương của Hùng Dũng.

Nhiều chuyên gia bóng đá khi chứng kiến pha vào bóng này đều chung nhận định rằng Hùng Dũng phải nhận pha vào bóng đặc biệt ác ý. Trong 1 pha bóng bình thường, Hoàng Thịnh không cần phải có pha bóng quá mức như vậy. Cả Hoàng Thịnh và Hùng Dũng từng có thời gian là đồng đội khi cùng khoác áo đội tuyển. Chẳng có gì có thể bào chữa cho cú vào bóng theo kiểu triệt hạ của Hoàng Thịnh và nó càng khiến ác cảm đã hình thành trong lòng nhiều người hâm mộ Việt Nam những năm qua trở lại khi đã từng gọi thứ “đặc sản” rợn người này là “Võ League”. Cú vào bóng của Hoàng Thịnh là không thể chấp nhận và ác ý với đồng nghiệp. Thẻ đỏ cho Hoàng Thịnh là xứng đáng và anh sẽ còn cần phải nhận thêm những án phạt nguội thích đáng từ Ban Kỷ luật VFF.

Niềm vui người này là nỗi buồn kẻ khác

SHB Đà Nẵng đã trở lại mặt đất sau thất bại trước SLNA và chính thức mất ngôi đầu bảng họ vốn giữ từ đầu mùa giải. Ngay trên sân nhà, SHB Đà Nẵng đã để SLNA lội ngược dòng với chiến thắng 2-1. Chiến thắng của SLNA ghi dấu ấn của tiền vệ Phan Văn Đức với cả hai bàn thắng đều đẹp mắt.

“Trận đấu này, chúng tôi giành chiến thắng trong thế bị dẫn bàn rất sớm. Phan Văn Đức là cầu thủ tốt nhất của chúng tôi. Những bàn thắng của cậu ấy đã xốc lại tinh thần của toàn đội, đặc biệt là bàn gỡ hòa 1-1. Hai bàn thắng của cậu ấy đã nói lên tất cả. SHB Đà Nẵng là một đội rất mạnh, bằng chứng là họ đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Thi đấu trên sân Hòa Xuân của họ là một điều không hề dễ dàng. Chúng tôi rất vui vì chiến thắng này” - HLV Ngô Quang Trường cho biết sau trận.

Trong khi đó, ca ngợi 2 bàn thắng của Phan Văn Đức đẹp mắt nhưng HLV Huỳnh Đức cũng đã có những phản ứng với trọng tài ở trận này. “Chúng tôi đang nhập cuộc tốt, thi đấu tốt thì trọng tài đã cắt vụn trận đấu, khiến cầu thủ SHB Đà Nẵng bị ức chế và chơi thiếu tập trung. Rất tiếc, nếu có bàn thắng thứ 2 thì chúng tôi sẽ chơi tốt hơn. Trọng tài đã bỏ qua tình huống đó và tôi sẽ xem lại. Đó là tình huống mà tôi cảm nhận là tiền vệ Đặng Anh Tuấn chưa việt vị. Sau pha bóng này khiến cầu thủ chúng tôi bị ức chế. Trọng tài vẫn là câu chuyện muôn thuở. Tuy nhiên, thua thì chúng tôi chấp nhận. Cuộc chơi bóng đá Việt Nam là như vậy, phải chấp nhận, không còn cách nào khác. Trọng tài thì để cho BTC giải “xử” chứ tôi có nói nữa cũng chẳng ích gì” - HLV Lê Huỳnh Đức nói sau trận.

Ở trận đấu trên sân Thiên Trường, Nam Định có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội khách Bình Định. Thi đấu chặt chẽ và tận dụng hiếm hoi số cơ hội nguy hiểm, Nam Định đã định đoạt được trận đấu nhờ bàn thắng của Konan, qua đó giành 3 điểm quý giá trước Bình Định. Chiến thắng này giúp họ chặn được chuỗi 3 thất bại liên tiếp và tạm thoát khỏi vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết