Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhà lập pháp Đức đột tử trên máy bay

Một nhà lập pháp thuộc đảng của Thủ tướng Đức Angela Merkel, đã qua đời sau khi đột quỵ trên máy bay trong hành trình về nước từ Cuba, trang Guardian đưa tin hôm 22/3.

Nạn nhân là Karin Strenz, 53 tuổi, nhà lập pháp thuộc đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) trung hữu của Đức, bị đột quỵ trên máy bay khi đang trên đường trở về cùng chồng từ chuyến đi tới Cuba.

Thông tin trên do Eckhardt Rehberg, một đồng nghiệp của bà Karin Strenz ở đảng CDU, xác nhận với Guardian ngày 23/3.

Nguồn tin cho biết máy bay chở bà Karin Strenz đã hạ cánh khẩn cấp ở Ireland nhưng lực lượng cứu hộ đã không thể cứu sống nữ nghị sĩ này. Hiện nguyên nhân tử vong của bà và lý do bà đến Cuba vẫn đang được làm rõ.

 Bà Karin Strenz (phải) cùng Thủ tướng Đức Angela Merkel năm 2017. Ảnh: AP.

Quốc hội Đức đang mở cuộc điều tra về nguyên nhân tử vong và sẽ yêu cầu phía Ireland, nơi máy bay của Karin Strenz hạ cánh khẩn cấp, hỗ trợ. Đây là thông lệ tiêu chuẩn trong những trường hợp tử vong tương tự. Các công tố viên cho biết họ trông chờ một cuộc khám nghiệm tử thi được tiến hành ở Ireland.

Một quan chức trong Hạ viện nói rằng chuyến đi của bà Strenz không phải vì công việc.

Bà Strenz là thành viên Quốc hội Đức từ năm 2009, và là người đại diện cho một khu vực bầu cử ở phía đông bắc bang Mecklenburg. Đầu năm 2020, bà Strenz và một nhà lập pháp khác từng bị cáo buộc trong một vụ án chuyển tiền từ Azerbaijan.

Tác giả: Sang Trần

Nguồn tin: zingnews.vn