Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Toyota sắp ra mắt mẫu crossover đô thị Aygo X Prologue

X Prologue là bản xem trước của thế hệ Aygo tiếp theo, dự kiến ra mắt vào cuối 2021 hoặc nửa đầu 2022.

Aygo X Prologue chia sẻ nền tảng khung gầm với Yaris mới tại châu Âu. So với phiên bản hiện hành, Toyota Aygo X Prologue lột xác, tạo hình bên ngoài theo thiên hướng thể thao, cắt xẻ nhiều hơn. Phần đầu nhận diện hình chữ X không còn, thay bằng kiểu vuông vức. Đèn pha với dải LED hình chữ C cách điệu.

Đuôi xe vẫn là kiểu béo tròn của Aygo, nhưng nhìn cao ráo và thời thượng hơn hẳn, với cụm đèn hậu nằm dọc, nối liền với nhau bởi dài đèn LED chạy dưới chân cửa kính, tạo cảm giác nở hậu cho xe.

 Toyota Aygo X Prologue

Về tổng thể, có một số chi tiết thiết kế đáng chú ý, như giá đỡ xe đạp được tích hợp trên tấm ốp bảo vệ gầm phía sau, tay nắm cửa dạng pop-up (chỉ nhô lên khi cần dùng), và camera giấu trong gương chiếu hậu, dùng để ghi lại những khoảnh khắc trải nghiệm đặc biệt, theo giới thiệu của Toyota.

Hiện chưa có hình ảnh nội thất xe. Aygo X Prologue sẽ dùng chung hệ khung gầm GA-B với Yaris, tức là phù hợp với nhiều loại động cơ khác nhau, nhưng vì được định vị là xe giá rẻ, nên nhiều khả năng sẽ là động cơ dung tích nhỏ.

Toyota không nói rõ thời điểm bản thương mại của Aygo X Prologue trình làng. Tuy nhiên, thời gian dự kiến khoảng vào cuối 2021, đầu 2022. Các đối thủ của Aygo gồm Hyundai i10, Kia Picanto, Renault Twingo.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý