Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Park có trao cơ hội cho cầu thủ Nghệ An lên ĐT Việt Nam?

Chứng kiến trực tiếp Ngân Văn Đại chơi thăng hoa trong màu áo Hà Nội FC, HLV Park Hang Seo liệu rằng có gọi cầu thủ này lên đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung sắp tới.

Ngân Văn Đại không phải là cái tên xa lạ với HLV Park Hang Seo. Ông từng có lần trao cơ hội cho cầu thủ người Nghệ An này lên đội tuyển. Nhưng từ đó cho tới nay là một khoảng thời gian dài. Với việc có những tiền đạo cánh như Văn Đức, Quang Hải, Văn Toàn ở trong tay, cơ hội của Văn Đại hẹp đi trông thấy.

Nhưng đây là một giai đoạn mà Quang Hải đang chấn thương. Văn Đức cũng chưa tìm lại được đỉnh cao phong độ. Một tiền đạo chạy cánh phải có khả năng xuất hiện bất ngờ ở vòng cấm địa như Văn Đại hoàn toàn là một sự lựa chọn đáng để chiến lược gia Hàn Quốc cân đo đong đếm. Nên nhớ, Văn Đại đã ghi 2 bàn thắng với những tình huống di chuyển nhanh vào vòng cấm địa để tận dụng cơ hội của đồng đội thành bàn.

 Văn Đại ghi bàn trước Thanh Hóa

Vấn đề ở chỗ, ông Park có chịu thoát khỏi suy nghĩ hơi bảo thủ của mình hay không. Bởi còn nhớ cách đây vài ngày, ông Park thừa nhận mình không thật nhiệt tình cho việc thay đổi lực lượng đội bóng. Ông nói khi đó:

“Phải đợi thêm một thời gian nữa tôi mới có danh sách cho đội tuyển Việt Nam. Tôi dự tính sẽ triệu tập 34 cầu thủ, trong đó có 4 thủ môn. Tôi sẽ không nhiệt tình về việc thay đổi lực lượng. Có lẽ sẽ không có sự thay đổi ở hàng thủ. Mà nói chung không có đổi mới nhiều đâu vì những cầu thủ đã quen với lối chơi của đội tuyển rồi. Đó là phía đội tuyển Việt Nam”.

 HLV Park dự khán trận Hà Nội FC - Thanh Hóa

Có lẽ, ông Park ước gì Văn Đại là một trung phong. Bởi lúc này, khi nhà cầm quân Hàn Quốc vẫn còn nâng lên đặt xuống vai trò tiền đạo cánh thì vị trí trung phong vẫn là thứ khiến vị chiến lược gia này đau đáu khôn nguôi. Một lần nữa, điệp khúc muôn thuở về vấn đề nội binh và ngoại binh trên hàng tiền đạo lại được ông nhắc đến.

“Tôi đã xem gần như hết các tiền đạo nội thi đấu và gọi họ lên tập trung đội tuyển quốc gia lẫn U22. Và có thể nói rằng, hàng tiền đạo là nơi cho tôi ít sự lựa chọn nhất bởi 80% tiền đạo ở V.League hiện nay là các ngoại binh. Các tiền đạo tốt nhất Việt Nam hiện nay chỉ có Tiến Linh, Đức Chinh và Công Phượng”, ông Park buồn rầu vì chẳng thể làm mới được nổi vị trí trung phong của đội tuyển.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club