Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mẹo nhỏ giúp dân văn phòng giảm cân nhanh chóng tại nơi làm việc

Do đặc thù thường hay phải ngồi một chỗ để xử lý công việc nên đa số dân văn phòng đều rất khó kiểm soát cân nặng cũng như vóc dáng. Tuy nhiên, dân văn phòng chỉ cần chú ý những mẹo nhỏ dưới đây là có thể hỗ trợ giảm cân ngay tại nơi làm việc.

Chuẩn bị những món ăn vặt ít đường, ít calo

Để thoát khỏi cảm giác đói vặt vào mỗi buổi chiều thì cách tốt nhất là bạn nên chuẩn bị một số món đồ ăn vặt lành mạnh một chút. Đa phần các món đồ ăn vặt thông thường như snack, trà sữa đều có chứa nhiều đường và nhiều calo nên làm bạn tăng cân nhanh.

Trái lại, nếu bạn mua một túi các loại hạt khô như hạnh nhân, óc chó hay mang thêm một ít trái cây như táo, chuối thì nó sẽ là sự lựa chọn ăn vặt tuyệt vời giúp bạn kiểm soát cân tốt hơn.

Nhắc nhở bản thân uống nhiều nước

Uống đủ nước có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và hỗ trợ đốt cháy chất béo từ bên trong. Tuy nhiên, nhiều người cũng thú nhận rằng họ thường quên uống nước tại văn phòng nên cách tốt nhất thì bạn hãy ghi thật nhiều tờ giấy nhớ nhỏ dán lên xung quanh bàn làm việc để tự nhắc nhở bản thân phải uống nước liên tục trong ngày.

Chủ động leo cầu thang bộ nhiều hơn

Đi cầu thang bộ có thể giúp đốt cháy nhiều calo và hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất béo của cơ thể. Ngoài hiệu quả giảm mỡ bụng, nó còn giúp các cơ bắp ở vùng đùi không còn mỡ tích tụ, từ đó làm đôi chân thon gọn, săn khỏe hơn.

Trong trường hợp bạn không làm việc ở những tầng thấp thì thỉnh thoảng trong giờ giải lao, hãy tranh thủ ra ngoài leo cầu thang bộ vài tầng cũng là một cách giải tỏa đầu óc và tập luyện hiệu quả.

Đứng nửa giờ sau bữa ăn

Việc ngồi lâu sau bữa ăn không những gây khó tiêu mà còn làm tăng cơ hội tích trữ mỡ thừa trong cơ thể, từ đó khiến mỡ ở vùng eo và bụng ngày càng hình thành nhiều.

Do đó, bạn nên đứng khoảng nửa tiếng sau bữa ăn để đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn thay vì ngồi nghỉ tại chỗ.

Thực hiện một số bài tập đơn giản tại chỗ ngồi

Nếu không có nhiều thời gian tập luyện, bạn có thể tập luyện ngay tại chỗ ngồi của mình bằng một số động tác đơn giản như xoay eo trên ghế, co gập chân liên tục…

Chỉ cần tăng thời gian vận động nhiều hơn tại công ty là bạn có thể siết cân được hiệu quả. Ngoài ra, cứ sau 45 phút thì nên tạo thói quen đứng dậy vươn vai, đi lại một chút để tránh gây trì trệ cơ thể.

Tác giả: HẠ MÂY (TH)

Nguồn tin: Báo Lao động