Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Báo Thái Lan nghi ngờ khả năng thành công của Quang Hải tại Valencia

Trước thông tin CLB nổi tiếng của Tây Ban Nha là Valencia sẽ chiêu mộ Nguyễn Quang Hải nếu về tay hoàng tử bang Johor (Malaysia) Tunku Ismail, báo chí Thái Lan cho rằng khả năng thành công không cao.

Trước đó, tờ Siam Sport của Thái Lan đăng tải thông tin CLB Valencia có thể nhắm đến Quang Hải là một trong những mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu, nếu đội bóng của Tây Ban Nha được mua lại bởi vị vương tử bang Johor, ông Tunku Ismail.

Tờ báo này cho rằng nếu ông Tunku Ismail nắm toàn bộ quyền kiểm soát CLB Valencia sau mùa Hè năm nay, ông sẽ tạo điều kiện cho cầu thủ có quốc tịch trong khối ASEAN đến Valencia thi đấu, trong đó có Quang Hải, bởi vị hoàng tử bang Johor đặc biệt mến mộ tài năng hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

 Tờ Thai Rath của Thái Lan cho rằng thông tin Quang Hải đầu quân cho Valencia hiện chỉ mới là tin đồn.

Mặc dù vậy, một tờ báo khác của Thái Lan là tờ Thai Rath nghi ngờ khả năng thành công của thương vụ Quang Hải về Valencia.

Thai Rath viết: "Thông tin Quang Hải được Valencia quan tâm đang là thông tin gây xôn xao trên các phương tiện truyền thông, tiếp sau thông tin hoàng tử bang Johor (Malaysia) Tunku Ismail muốn tiếp quản đội bóng thuộc giải La Liga của Tây Ban Nha".

"Chuyện các CLB quan tâm đến các cầu thủ khác nhau là chuyện bình thường, nhất là khi ông Tunku Ismail có thể tạo điều kiện cho các cầu thủ Đông Nam Á có cơ hội được thi đấu tại Valencia" - tờ nhật báo hàng đầu Thái Lan bình luận thêm.

Tuy nhiên, cũng tờ Thai Rath cho rằng mọi chuyện chỉ là suy đoán, cho đến chừng nào thương vụ hoàng tử bang Johor Tunku Ismail mua lại Valencia đi đến hồi kết vào mùa Hè năm nay.

Thai Rath phân tích: "Mọi chuyện sẽ rõ ràng hơn khi mùa giải năm nay khép lại. Nếu việc đổi chủ ở Valencia thật sự diễn ra. Sẽ không có gì lạ khi chủ mới của đội muốn có cầu thủ đến từ khu vực ASEAN".

"Còn về tin đồn chuyển nhượng liên quan đến Quang Hải, tin đồn đấy cũng không lạ khi được gắn với những cầu thủ giỏi nhất" - tờ Thai Rath nhấn mạnh.

Trước đó, nhật báo nổi tiếng của Tây Ban Nha Marca đưa tin hoàng tử bang Johor Tunku Ismail đặt vấn đề mua lại CLB Valencia từ người bạn thân, đồng thời là tỷ phú Singapore Peter Lim, với giá 400 triệu euro.

Ngoài ra, cũng theo thông tin từ tờ Marca, ông Tunku Ismail đã đặt vấn đề với ban quản trị giải La Liga của Tây Ban Nha, và sẽ có những cuộc làm việc chính thức với các bên khi mùa giải 2020/2021 của bóng đá xứ sở đấu bò khép lại vào mùa Hè năm nay.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí