Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


SHB đặt mục tiêu tăng trưởng 70% lợi nhuận trong năm 2021

Ngân hàng SHB vừa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2021, cụ thể lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 70% so với năm 2020 - tương đương hơn 5.500 tỷ đồng...

 Năm 2021 sẽ là năm khẳng định sự phát triển toàn diện, tăng trưởng bền vững và hướng tới những mục tiêu mang tính tầm nhìn dài hạn của nhà băng này.

Trước thềm Đại hội cổ đông 2021, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đề ra kế hoạch tăng lợi nhuận 70% trong năm 2021 - mức tăng lớn nhất từ trước tới nay.

Ngân hàng SHB vừa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2021, cụ thể lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 70% so với năm 2020 - tương đương hơn 5.500 tỷ đồng. Theo đại diện SHB, kế hoạch này được SHB xây dựng dựa trên nền tảng tăng trưởng vững chắc nhiều năm qua khi từ trước đến nay, SHB luôn hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch đề ra.

Kết thúc năm 2020, SHB đã chính thức khép lại quá trình nhận sáp nhập Habubank, cơ bản hoàn tất các tồn đọng của đề án sáp nhập với kết quả kinh doanh vượt trội.

Cũng trong năm 2020, SHB đã hoàn thành cả 3 trụ cột Basel II thông qua đáp ứng yêu cầu của Thông tư 41, Thông tư 13; hình thành trụ cột an toàn cho giai đoạn tăng trưởng hiệu quả, chất lượng theo chiến lược kinh doanh tiếp theo của ngân hàng. SHB đồng thời hoàn thành tăng vốn lên hơn 17.500 tỷ đồng thông qua chi trả cổ tức và phát hành cổ phiếu mới, giúp nâng cao hơn nữa chỉ tiêu an toàn.

Với sự đồng hành của các đơn vị tư vấn uy tín (E&Y, KPMG, PWC) và các hãng cung cấp giải pháp công nghệ thông tin hàng đầu trên thế giới (SAP, Oracle, IBM...), các dự án chuyển đổi số, hiện đại hóa ngân hàng, các hệ thống chính sách quản lý rủi ro theo Basel II của SHB đã và đang được đầu tư, thúc đẩy mạnh mẽ, ngày càng góp phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh hiệu quả của ngân hàng.

Với kết quả kinh doanh ấn tượng năm 2020: lợi nhuận trước thuế đạt 3.268 tỷ đồng, tăng 8% so với năm trước; tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 15,4%; NIM đạt 2,8%, tăng 0,8% so với năm 2019; SHB là một trong những cổ phiếu có mức sinh lời tốt nhất ngành Ngân hàng, thanh khoản giao dịch luôn duy trì ở mức cao.

Sau nhịp điều chỉnh mạnh cùng thị trường chung do sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19 vào những tháng đầu năm 2021, cổ phiếu SHB đã có sự hồi phục trở lại và hiện tại đang nằm trong nhịp tích lũy ngắn hạn tại ngưỡng giá 16.000 đồng, vốn hoá thị trường đạt hơn 27.700 tỷ đồng. Thanh khoản những phiên gần đây với lượng giao dịch cổ phiếu lớn, duy trì giá trị ổn định cho thấy cổ phiếu vẫn đang hấp dẫn dòng tiền của nhà đầu tư. Các chỉ báo xu hướng hiện đang ở trong trạng thái khả quan, sẵn sàng bứt phá lên tạo sóng tăng mới.

Năm 2021 sẽ là năm khẳng định sự phát triển toàn diện, tăng trưởng bền vững và hướng tới những mục tiêu mang tính tầm nhìn dài hạn của nhà băng này.

Tác giả: HOÀNG ANH

Nguồn tin: vneconomy.vn