Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thủ môn Trung Quốc: "Chúng tôi không dùng dao để ép CLB ký hợp đồng"

Thủ môn Li Shuai của CLB Thân Hoa Thượng Hải đã gây sốc trên mạng xã hội khi khẳng định anh và các cầu thủ khác không "dùng dao" để ép buộc các CLB phải trả lương cao trong hợp đồng.

Hôm qua (8/3), thủ môn Li Shuai của CLB Thân Hoa Thượng Hải (Shanghai Shenhua) gây chú ý với truyền thông cũng như người hâm mộ với những chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc.

Li Shuai viết: "Thật kỳ lạ cách CLB chủ quản của tôi tái ký hợp đồng với các cầu thủ. Họ yêu cầu cắt giảm lương rất mạnh và ép buộc các cầu thủ phải ký. Những người không đồng ý ký hợp đồng đều bị đuổi về.

Tôi nằm trong số bị đuổi và sẽ không tập cùng đội bắt đầu vào ngày mai. Điều thú vị là tất cả ngoại binh cũng như nhân viên nước ngoài trong CLB này đều được trả lương đầy đủ".

 Thủ môn Li Shuai của CLB Thân Hoa Thượng Hả gây chú trên mạng xã hội Trung Quốc về việc bị CLB cắt giảm lương, ép buộc ký hợp đồng mới.

Sau đó, thủ môn Li Shuai của Thân Hoa Thượng Hải lại hỏi tiếp trên mạng xã hội: "Có phải lỗi của cầu thủ khi kiếm tiền không đúng với giá trị của bản thân không? Cầu thủ đòi lương cao có phải là điều vô liêm sỉ không?

Bóng đá là kinh tế thị trường và tuân thủ bởi luật pháp, tôi thực sự không biết nói gì hơn, chỉ mong những người chỉ trích bóng đá Trung Quốc có thể để con của họ gia nhập bóng đá và thay thế chúng tôi mà kiếm tiền".

Li Shuai cũng trả lời câu hỏi của cư dân mạng: "Bạn có thể gọi cảnh sát và nói rằng cầu thủ đang tống tiền CLB. Nếu cảnh sát không quan tâm đến việc này thì đó có phải là bất hợp pháp không?" Sau đó, Li Shuai giận dữ nói: "Nếu bạn cho con chơi bóng đá, thì đó phải là chơi bóng đá chuyên nghiệp. Còn không thì đừng cho đi. Bạn hãy cho con đi học chỉ để trở thành Einstein sẽ đúng hơn?".

Khi một người khác đặt câu hỏi rằng Li Shuai đang được nhận mức lương quá cao, anh phản pháo lại: "Nhận lương cao không phải là con dao để chúng tôi buộc CLB phải ký hợp đồng. Bạn có nghĩ rằng giá nhà đắt không và ai dùng dao để ép bạn phải ký hợp đồng với đại lý bất động sản?".

Trong khi đó cư dân mạng Trung Quốc cũng đáp lại rằng: "Không phải CLB ép cầu thủ ký hợp đồng, mà chỉ vì bóng đá Trung Quốc đang xuống dốc, các cầu thủ thì không có tinh thần chiến đấu. Các nhà đầu tư không dại gì đổ hàng trăm tỷ đồng khi họ nhận lại những điều không tương xứng".

Tác giả: Sông Lam

Nguồn tin: Báo Dân trí