Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cắm sạc liên tục, loa Bluetooth JBL Charge 3 phát nổ ở Việt Nam

Mẫu loa JBL Charge 3 phát nổ sau khoảng 2 năm sử dụng. Nguyên nhân sự cố là người dùng không thay pin mới cho thiết bị và cắm sạc liên tục.

Một trang fanpage chuyên bán các thiết bị âm thanh có hơn 50.000 lượt theo dõi đã đăng tải hình ảnh mẫu loa JBL Charge 3 phát nổ, bị hư hỏng khá nặng. “Bạn nào đang dùng JBL Charge 3 hay Flip 4 khoảng một năm rưỡi đến 2 năm nên cẩn thận. Những mẫu loa này dùng pin dạng tép, dễ bị phồng. Khi sạc đầy, hên thì pin nó ngắt, xui thì gặp sự cố như hình”, nội dung bài viết.

Anh Nguyễn Nhất Thiên, chủ cửa hàng loa ở quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết những mẫu loa Bluetooth hiện tại đều dùng pin dạng cell, có thể tự động ngắt sạc khi pin đầy. Đối với những mẫu loa được ra mắt từ 2018 trở về trước thì đa số dùng pin dạng tép.

“Khi sử dụng, người dùng nên chú ý những dấu hiệu cho thấy loa bắt đầu chai pin, cần thay mới như phát ra âm thanh bị rè, tụt pin nhanh. Tuy nhiên, một số người thấy sạc vẫn dùng được, liên tục cắm, không thay pin nên mới dẫn đến các sự cố cháy nổ”, ông Thiên nói.

 Mẫu loa JBL Charge 3 hư hỏng nặng sau khi phát nổ.

Trao đổi với Zing, đại diện JBL Việt Nam cho biết JBL Charge 3 (ra mắt năm 2016), không có tính năng AC Mode như dòng loa trong nhà (Home Audio) để dùng nguồn trực tiếp. Quá trình vừa sạc vừa dùng cũng như cắm sạc cố định có thể gây ra hiện tượng tăng nhiệt độ của pin, tiềm ẩn các nguy cơ hư hại.

"Người dùng nên sạc pin bằng dây cáp tặng kèm sản phẩm với nguồn sạc thấp từ củ sạc 5V-1A. Bên cạnh đó, người dùng có thể dùng nguồn sạc từ cổng USB máy tính hoặc laptop nếu sản phẩm không đi kèm củ sạc. Không nên sử dụng củ sạc nhanh hoặc nguồn sạc có công suất lớn cho loa", đại diện JBL chia sẻ.

Đây không phải là lần đầu tiên có một chiếc loa Bluetooth phát nổ ở Việt Nam. Tháng 4/2019, anh Đào Tiến Hưng, sống ở Hà Nội cho biết chiếc loa Marshall Kilburn phát nổ vào khoảng 4-5 giờ sáng. Trong khoảng thời gian này, anh không cắm sạc vào thiết bị cũng không kết nối để phát nhạc.

Vụ nổ không thiệt hại về người, tuy nhiên đã hư hết cả phòng bếp, điều hòa và trần nhà của anh Hưng. Hình dáng chiếc loa Marshall Kilburn cũng không còn nguyên vẹn.

“Mình có gửi thông tin cho đại diện hãng ở Việt Nam tuy nhiên họ trả lời do lỗi người sử dụng, do mình dùng không đúng cách. Nhưng thật sự trong trường hợp này mình hoàn toàn không dùng đến chiếc loa”, anh Hưng chia sẻ.

Tác giả: Lê Trọng

Nguồn tin: zingnews.vn