Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đẩy xe nhót xanh bán dọc đường, tiểu thương kiếm tiền triệu mỗi ngày

Nhờ bán nhót xanh trên các tuyến phố ở Hà Nội như Xã Đàn, Phạm Ngọc Thạch, Giảng Võ, mỗi ngày, chị Tú (Hưng Yên) bán được 8 - 12kg quả, thu về cả triệu đồng tiền lãi.

Dọc các tuyến phố ở Hà Nội những ngày này xuất hiện nhiều xe đạp, xe máy chở nhót xanh bán dọc đường.

Chị Tú (Hưng Yên), tiểu thương bán nhót xanh chia sẻ, trung bình mỗi ngày chị bán được 8 - 12kg quả, thu về cả triệu đồng tiền lãi. "Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá nhót giảm so với mọi năm, dao động 80.000 - 100.000 đồng/kg. Ngày cao điểm, tôi bán được hơn 12kg nhót xanh, thu về cả triệu đồng tiền lãi" - chị nói.

Theo chị, nhót xanh được bày bán trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội đều nhập từ các tỉnh như Hưng Yên, Hòa Bình, Thái Nguyên. Bởi quả ở các vùng này đều to, tròn, săn chắc, màu sắc bắt mắt. Nếu đến hái tại vườn, giá nhót mua vào chỉ từ 25.000 - 30.000 đồng/kg.

 Những chiếc xe chở nhót xanh xuất hiện trên khắp các phố phường ở Hà Nội.

Tương tự, chị Lan, một tiểu thương bán hoa quả ở chợ Dịch Vọng (Hà Nội) cho biết, từ khi có mùa nhót, tuần nào chị cũng nhập về nửa tạ quả. Ngoài bán ở chợ, chị còn cung cấp cho các tiểu thương nhỏ, lẻ.

"Nói chung, nhót là mặt hàng rất dễ bán, chẳng bao giờ sợ ế. Hàng cứ về đến đâu là khách lấy ngay đến đấy" - chị cho hay.

 Giá cho mỗi cân nhót xanh dao động 80.000 - 100.000 đồng.

Lý giải về cơn sốt nhót xanh, chị Lan cho rằng, vài năm trở lại đây, nhiều người ở Hà Nội rất chuộng ăn món chẩm chéo, một món ăn nổi tiếng của người Thái vùng Tây Bắc. Cách làm món này cũng khá đơn giản, nhót sẽ được cuốn ăn lẫn cùng bắp cải, rau mùi, rau húng, lá tỏi, gừng và củ đậu.

"Thế nên, ngoài bán chuyên nhót xanh, tôi còn cung cấp cả set chẩm chéo với giá 50.000 - 70.000 đồng. Khách mua về chỉ cần bóc, tách ra ăn luôn vì gia vị đều được tôi nêm, pha đầy đủ" - chị cho hay.

 Nhót xanh được cuốn với rau sống chấm với chẩm chéo là món ăn khoái khẩu của nhiều người

Là một người nghiện nhót xanh, cứ đến mùa, chị Hoài Thư - nhân viên văn phòng ở Kim Mã (Hà Nội) - cũng đi săn lùng loại quả quê này. Ngoài chấm với muối tôm, chị còn mua về cuốn ăn với chẩm chéo.

"Thi thoảng có thời gian, tôi thường mua 1 - 2kg nhót về làm chẩm chéo, mang lên cơ quan thiết đãi bạn bè. Món này dễ ăn, vị độc lạ, không lo béo, nên nhiều đồng nghiệp của tôi mê lắm, cứ bảo tôi làm khi đến mùa" - chị kể lại.

Tác giả: An Chi

Nguồn tin: Báo Dân trí