Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


iPhone 11 vẫn hoạt động sau 6 tháng ngâm dưới hồ nước lạnh

Sau 6 tháng nằm dưới lòng hồ, iPhone 11 vẫn có thể hoạt động, chỉ bị hỏng loa và micro.

Theo Ubergizmo, phần lớn nhà sản xuất điện thoại đánh giá thận trọng với khả năng chống nước của thiết bị. Thông thường, các công ty chỉ công bố smartphone có thể an toàn trong điều kiện cơ bản nào đó.

Mục đích của việc này là để chủ nhân sử dụng cẩn thận, đồng thời tránh các rắc rối liên quan đến pháp lý nếu điện thoại gặp vấn đề với nước.

 Chiếc iPhone 11 vẫn hoạt động được sau 6 tháng nằm dưới lòng hồ. Ảnh: Aquatic Monkey.

Tuy nhiên, trên thực tế, đôi lúc khả năng chống nước của smartphone khiến chúng ta phải ngạc nhiên. Chiếc iPhone 11 trong câu chuyện này là ví dụ.

Cách đây nửa năm, Fatemeh Ghodsi, một cư dân Vancouver (Canada) đánh rơi iPhone 11 xuống lòng hồ. Cô phải mua điện thoại khác vì nghĩ rằng không thể lấy lại thiết bị của mình.

Tuy nhiên, hôm 4/3, thợ lặn tự do Chilliwack Clayton Helkenberg và vợ đã phát hiện ra máy dưới đáy hồ Harrison.

“Tôi mang nó về nhà, lau sạch vết bẩn và bật lên. Ngoài việc micro và loa bị hỏng, phần lớn chiếc iPhone không bị hư hại gì", Clayton cho biết.

Sau đó Clayton lấy SIM lắp sang một thiết bị khác để liên hệ với chủ nhân của chiếc iPhone 11. Khi nhận được tin nhắn từ số điện thoại cũ, Ghodsi rất ngạc nhiên, nghĩ rằng bạn bè đang trêu chọc mình.

“Ban đầu tôi hoàn toàn bị sốc”, cô cho biết. "Việc này giống như một chiếc điện thoại thây ma quay lại, tôi muốn quên đi chuyện đã đánh rơi nó".

 Ghodsi bất ngờ nhận lại chiếc iPhone 11 của mình. Ảnh: Aquatic Monkey.

Theo lời kể của Ghodsi, trong một chuyến dạo chơi bằng thuyền hồi tháng 9/2020, cô bị mất thăng bằng và làm rơi chiếc iPhone 11. Các nhân viên tại đây nói rằng không thể tìm thấy máy.

Dù được Apple công bố khả năng chống nước tương đối hạn chế, đã có nhiều câu chuyện về việc dòng điện thoại này hoạt động tốt sau một thời gian nằm dưới lòng sông, hồ.

Vào tháng 2/2020, nhân viên tại Disney trả lại chiếc iPhone cho chủ cũ. Những thợ lặn đã nhặt được nó dưới lòng hồ Seven Seas Lagoon sau khi bị đánh rơi 2 tháng.

Tháng 2/2021, một người đàn ông đã nhảy xuống hồ Victoria Inner Harvour ở British Columbia để vớt chiếc iPhone XS của mình trong vùng nước lạnh giá.

Tác giả: Nguyễn Hiếu

Nguồn tin: zingnews.vn