Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lương giáo viên mầm non hợp đồng chưa đến 3,8 triệu đồng/tháng

Ngay giữa TPHCM, lương giáo viên mầm non hợp đồng chỉ có 3.750.000 đồng/người/tháng. Theo Sở GD&ĐT TPHCM, mức lương này chưa phù hợp với điều kiện thực tế.

Sở GD&ĐT TPHCM vừa có tờ trình gửi Chủ tịch UBND thành phố về việc cho phép áp dụng trình tự, thủ tục rút gọn để xây dựng, ban hành Nghị quyết sửa đổi một số điều trong Nghị quyết của HĐND TPHCM về chính sách thu hút giáo viên mầm non trên địa bàn thành phố.

 Giáo viên mầm non (Ảnh minh họa)

Theo thống kê của Sở, tính đến năm học 2020 - 2021, thành phố có 10.716 giáo viên mầm non phụ trách 5.127 nhóm, lớp, tính ra bình quân 2,7 giáo viên/nhóm, lớp.

Tuy có tăng nhiều so với các giai đoạn trước đó, đáp ứng được cơ bản nhu cầu nhưng vẫn chưa đảm bảo đủ theo quy định, vẫn xảy ra tình trạng thiếu giáo viên mầm non tại các các cơ sở giáo dục.

Việc hợp đồng nhân viên nuôi dưỡng của các cơ sở giáo dục mầm non công lập còn ít so với tổng số nhóm, lớp.

Sở GD&ĐT TPHCM chỉ ra nguyên nhân, hiện nay lương giáo viên hợp đồng 3.750.000 đồng/người/tháng và chi hỗ trợ nhân viên nuôi dưỡng là 1.000.000 đồng/tháng từ ngân sách thành phố.

Mức lương này chưa phù hợp với tình hình thực tế hiện nay; chưa phù hợp với quy định của Bộ Luật Lao động về mức lương tối thiểu vùng, vì vậy không thu hút được đội ngũ công tác.

Trước đây, đại diện một lãnh đạo tại quận 11 từng chia sẻ, thời gian làm việc của giáo viên rất căng, từ 6 giờ sáng đến 5 giờ chiều, công việc rất áp lực. Nhưng đồng lương thấp, nhiều cô giáo vào làm vài tháng là bỏ việc. Nhiều giáo viên viên mới ra trường cho hay, thà đi làm thu ngân, bán hàng ở siêu thị công việc không áp lực như đứng lớp mà lương còn cao nhiều lần.

Tác giả: Lê Đăng Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí