Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngô Thanh Vân, Trương Ngọc Ánh và các nữ đạo diễn, nhà sản xuất tài năng

Màn ảnh Việt chứng kiến không ít đạo diễn, nhà sản xuất phim nổi tiếng. Bên cạnh nam giới, những "bóng hồng" như Ngô Thanh Vân, Trương Ngọc Ánh, Huỳnh Phúc Thanh Nhân... đã khẳng định tên tuổi của mình ở các vai trò này. Dịp Quốc tế phụ nữ 8.3, cùng điểm lại những cống hiến của họ trong ngành giải trí trong nước.

 Các đạo diễn, nhà sản xuất phim nữ tài năng của showbiz Việt. Ảnh: NSCC

Luk Vân – nữ đạo diễn 9x

Cách đây hơn 5 năm, khán giả biết đến Luk Vân với vai trò một đạo diễn cho những bộ phim ngắn trên mạng xã hội. Sau đó, cô quyết định rẽ hướng sang làm phim điện ảnh chuyên nghiệp.

Bộ phim điện ảnh "4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu" vào năm 2016 được cô đạo diễn và sản xuất khá thành công. Sự góp mặt của Mi Du và Harry Lu giúp phim nhanh chóng đạt 1 triệu USD doanh thu vào thời điểm ra mắt.

Từ đạo diễn mạng xã hội, Luk Vân trở thành một đạo diễn có tiếng. Năm 2017, dự án truyền hình đầu tay "Khi ta 16" đánh dấu sự trở lại của Luk Vân. Sau đó, cô tiếp tục cầm trịch một số phim khác như Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp, Full house...

 Luk Vân. Ảnh: NSCC.

Huỳnh Phúc Thanh Nhân

Từ nhỏ, Huỳnh Phúc Thanh Nhân đã có khát khao trở thành một đạo diễn chuyên nghiệp. Sau đó, cô thi vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh và được đào tạo bài bản về nghề đạo diễn.

Hiện tại, Huỳnh Phúc Thanh Nhân đang là đạo diễn "đắt show" với nhiều chương trình ca nhạc, giải trí và gameshow trên truyền hình như Hãy nghe tôi hát, 60 phút rực rỡ, Âm nhạc và bước nhảy, Người kể chuyện tình... Ngoài ra, cô còn làm đạo diễn cho nhiều lễ trao giải của các sự kiện âm nhạc, giải trí, MV...

Chia sẻ về nghề của mình, nữ đạo diễn nói: "Nghề đạo diễn vốn dĩ đầy áp lực và khó khăn. Cùng một lúc bạn phải vừa là người dẫn đầu, vừa là người đi sau cùng. Vừa phải nắm tổng quan, vừa đi vào chi tiết.

Quan trọng nhất là làm sao để hàng trăm con người đồng lòng thực hiện đúng ý đồ của bạn. Không biết người khác thì sao, còn với tôi, đạo diễn phải chịu trách nhiệm và có phương án sửa chữa nếu bất cứ ai trong êkíp mắc lỗi".

 Huỳnh Phúc Thanh Nhân. Ảnh: NSCC.

Ngô Thanh Vân

Ngô Thanh Vân là một nghệ sĩ đa năng. Cô góp mặt ở nhiều lĩnh vực như điện ảnh, âm nhạc, sản xuất, người mẫu… Ở mỗi vai trò, cô luôn hết mình và mang lại những thành công nhất định.

Còn nhớ, tác phẩm “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” là bộ phim điện ảnh đầu tiên do cô đảm nhiệm vai trò đạo diễn. Phim đạt doanh thu 22 tỉ đồng chỉ sau 3 ngày đầu công chiếu. Bộ phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam khai thác thành công từ đề tài truyện cổ tích. Nó đưa tên tuổi Ngô Thanh Vân trở thành một “thương hiệu” của điện ảnh Việt.

Những phim sau này như “Về quê ăn Tết”, “Song Lang”, “Cô Ba Sài Gòn”, “Hai Phượng” do Ngô Thanh Vân đóng vai trò nhà sản xuất cũng thắng lớn tại các phòng vé. Trong đó, Hai Phượng trở thành phim ăn khách mọi thời đại của Việt Nam khi đạt doanh thu 200 tỉ đồng. Mới đây, cô tiếp tục sản xuất phim Trạng Tí.

 Ngô Thanh Vân. Ảnh: NSCC.

Trương Ngọc Ánh

Trương Ngọc Ánh là diễn viên, nhà sản xuất phim nổi tiếng. Trong suốt hơn 20 năm sự nghiệp của mình, Trương Ngọc Ánh đã sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ với nhiều tác phẩm xuất sắc. Trong bộ phim “Em còn nhớ hay em đã quên”, cô còn được đạo diễn ưu ái giao cho vai Diễm, chuyển thể từ nhân vật “Diễm xưa” trong ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Trong vòng 5 năm trở lại đây, Trương Ngọc Ánh thử sức với vai trò nhà sản xuất phim. Một trong những tác phẩm mang dấu ấn của cô phải kể đến là: Hương Ga (2014) hay Sắc đẹp ngàn cân (2017).

Sắp tới, Trương Ngọc Ánh lên kế hoạch sản xuất phim Hương Ga 2. Ngoài ra, tác phẩm nữ quyền mang tên Trưng Vương cũng được cô tiến hành thực hiện sau thời gian ấp ủ.

 Trương Ngọc Ánh. Ảnh: NSCC.

Tác giả: ĐÔNG DU

Nguồn tin: Báo Lao Động