Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những vị trí nên và tránh đặt gương trong nhà

Một vài hướng đặt gương hợp phong thuỷ là hướng Bắc, Đông và Đông Nam.

Gương là vật dụng trang trí phổ biến ở mọi gia đình. Ngoài tác dụng làm đẹp cho không gian, tạo hiệu ứng cho căn phòng, gương soi còn mang những ý nghĩa phong thuỷ nhất định. Vì chức năng của gương là nhân đôi sự vật mà nó phản chiếu nên bạn cần lưu ý đến một số cách đặt gương sao cho hợp phong thuỷ, tránh đặt gương sai cách sẽ mang đến những điều không may.

Những vị trí đặt gương hợp phong thuỷ

Các hướng nên đặt gương là Bắc, Đông và Đông Nam. Đặt gương theo hướng Đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe, đặt gương theo hướng Đông Nam mang lại tiền tài, phát đạt, còn đặt theo hướng Bắc thì đường công danh sẽ thuận lợi.

1. Đặt gương lớn trong phòng khách

Trong phòng khách, bạn có thể tận dụng mảng tường lớn để đặt một chiếc gương trang trí ở đó. Gương trong phòng khách có tác dụng tạo hiệu ứng tốt về mặt thị giác, giúp không gian thêm phần thoáng đãng hơn. Còn trong trường hợp phòng khách có diện tích nhỏ, gương nên được đặt bên phải cửa ra vào.

 Gương lớn trong phòng khách giúp không gian thêm thoáng đãng

2. Gương ở phòng ăn

Phòng ăn luôn cần nhiều ánh sáng để tránh không gian quá u tối, gây ảnh hưởng đến bữa ăn. Đặt gương ở phòng ăn cần phải lưu ý, nếu không nó sẽ phản chiếu lại ánh sáng từ đèn phòng ăn, gây chói mắt cho người sử dụng. Vì vậy, bạn chỉ cần đặt 1 chiếc gương nhỏ phản chiếu lại đồ ăn thức uống, mang ý nghĩa thực phẩm dồi dào, sự sung túc hạnh phúc cho gia đình.

 

 

3. Treo gương gần cửa sổ

Gương treo gần cửa sổ sẽ phản chiếu khung cảnh thiên nhiên bên ngoài. Đây cũng là cách khiến không gian có thêm chiều sâu, tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên và tiết kiệm điện năng.

 Gương nên đặt gần cửa sổ

4. Treo gương trong phòng tắm

Gương trong phòng tắm không chỉ giúp cho việc vệ sinh cá nhân mà còn khiến căn phòng thêm sáng sủa hơn. Bạn nên treo gương ở vị trí vừa tầm mắt, kích thước vừa đủ nhìn và không quá to để tránh chiếm diện tích không cần thiết. Ngoài ra, cũng cần lưu ý không nên để gương phản chiếu vào bồn tắm hoặc toilet.

 

Những vị trí nên tránh đặt gương

1. Đặt gương trong nhà bếp

Theo phong thuỷ, gương được xem là 1 yếu tố của nước, mà bếp lại đại diện cho lửa. Vì vậy, đặt gương trong nhà bếp là vi phạm phong thuỷ. Đặt gương ở khu vực này cũng khiến cho ngọn lửa nhà bếp càng thịnh, dễ gây cháy hoặc mang đến những điều không mong muốn.

 Gương không nên treo trong phòng bếp

2. Đặt gương đối diện giường ngủ

Theo phong thuỷ, khi ngủ không nên để bất cứ luồng sáng nào chiếu trực tiếp vào giường, kể cả màn hình tivi. Điều này là bởi nó sẽ khiến bạn giật mình khi nhìn thấy bản thân trong gương lúc vừa tỉnh giấc. Vì vậy, để có được giấc ngủ chất lượng, bạn không nên đặt gương đối diện giường ngủ.

 Đặt gương đối diện giường ngủ là tối kỵ

3. Treo gương ở hành lang, tiền sảnh

Đặt gương ở hành lang, tiền sảnh sẽ khiến nguồn năng lượng tốt đi ra ngoài, gia đình sẽ không có sức khoẻ tốt. Ngoài ra, đặt gương ở chân cầu thang là tối kỵ trong phong thuỷ bởi nó khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy không hài lòng về bản thân và cuộc sống.

Tác giả: HÀ BÍCH NGỌC

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị