Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chân dung 3 người phụ nữ làm thay đổi cuộc đời ca sĩ Tùng Dương

Nhân ngày mùng 8/3, Tùng Dương đã có những dòng tâm sự về 3 người phụ nữ đã thay đổi cuộc đời của anh.

 

 Những dòng tâm sự của ca sĩ Tùng Dương đã khiến fan của anh hiểu hơn về cuộc đời anh.

Tùng Dương viết: "Trong cuộc đời của tôi nếu khán giả chú ý tới ý các ca từ những trong những tác phẩm tôi lựa chọn để hát như Quê nhà, Mẹ tôi, Ôi quê tôi, Mưa bay tháp cổ, Con cò .... thì sẽ cảm nhận rất rõ về hình ảnh người phụ nữ đã trở thành chủ đạo và quan trọng thế nào với tôi khi luôn tôn vinh họ. 3 người phụ nữ có vai trò đặc biệt nhất, đã gắn bó, yêu thương tôi hết mực và luôn có con mắt kỳ vọng một cách khắt khe để mong tôi luôn tiến xa trong sự nghiệp của mình".

  Tùng Dương và mẹ.

Người đầu là mẹ anh. Tùng Dương chia sẻ: "Người đầu tiên chính là mẹ ruột (bà nội của bé Voi). Mẹ là người đã thức thâu đêm để khâu từng bộ trang phục biểu diễn cho tôi. Tất cả những điều bà làm đều rất lặng lẽ âm thầm, thương con theo cách mẹ muốn. Cũng có thể đó là cách mẹ bù đắp cho tôi trong suốt khoảng thời gian mười mấy năm sống xa tôi khi đi làm ăn ở nước ngoài.

Con mắt nghệ thuật của tôi cũng thừa hưởng chính từ mẹ - với tính cách rất sắc sảo và tinh tường ấy. Mẹ không bao giờ vắng mặt trong những buổi biểu diễn của tôi, lặng lẽ đứng một góc chứng kiến và sau đó cũng có những lời góp ý rất thẳng thắn để xây dựng, điều chỉnh cho chính tôi".

Người thứ 2 là bác ruột. "Cùng với mẹ ruột, tôi cũng luôn dành sự biết ơn tới người mẹ nuôi của mình (bác ruột và là chị gái của bố tôi) đã thay mặt bố mẹ chăm lo và nuôi nấng trong suốt khoảng thời gian tôi sống xa bố mẹ. Người mà sau này lại trùng tên với người bạn đời của tôi như một duyên mệnh", Tùng Dương giãi bày

Người phụ nữ thứ 3 chính là vợ nam ca sĩ hiện tại: "Người phụ nữ thứ 3 chính là người bạn đời, người đã cho tôi bé Voi rất đáng yêu, đã cho tôi được cảm giác với sứ mệnh làm cha, làm chồng - người đàn ông của gia đình. Ở cô ấy, vừa là sự đồng điệu với nghệ thuật vừa là sự quyết tâm đến khắc nghiệt. Giang Phạm ít khi hài lòng về tôi lắm. Chúng tôi thường hay tranh luận thậm chí nảy lửa để bảo vệ chính kiến của mỗi người.

Tôi nhớ có những lần tôi đã chịu thua và công nhận cô ấy đúng với những ý tưởng giúp tôi bớt cứng đầu bảo thủ, cụ thể là khi chuỗi âm nhạc Tùng Dương hát tình ca. Tôi thật sự không muốn nhưng cô ấy đã nghĩ cách để tôi với âm nhạc cá tính đến mức cực đoan của mình tới gần với khán giả hơn và ngày càng có nhiều fan hơn".

 Gia đình Tùng Dương đến thăm người cụ hơn 100 tuổi của anh.

Cuối cùng, Tùng Dương chốt lại: "Những người phụ nữ bé nhỏ nhưng lại có những triết lý sống, tư tưởng sống và truyền cảm hứng cho tôi để tôi đủ dũng khí nhìn thẳng vào số tuổi, số năm mình đã sống. Họ cho tôi sự tự tin để không e ngại hay lo sợ trước những con số dù ta cảm nhận 10 năm qua nhanh như một cái chớp mắt. Có như vậy càng thúc đẩy tôi nỗ lực để đi tiếp, luôn đúng hướng và trọn vẹn với cuộc đời".

Để đáp lại tấm chân tình của họ - Tùng Dương đã kịp hoàn thiện sản phẩm âm nhạc cuốn DVD Human - Live concert - sản phẩm DVD đầu tiên với phần hình ảnh và âm thanh được biên tập, đầu tư kỹ càng để ra mắt dịp 8/3.


Anh tâm sự: "Sản phẩm này tôi nâng niu làm không chỉ để thầm cảm ơn những người phụ nữ đã sát cánh bên cuộc đời và những dự án âm nhạc của mình mà nó là tất cả những gì tôi trân trọng nhất muốn gửi đến các khán giả của tôi, những người đã yêu giọng hát thậm chí có khi từ ghét, từ tò mò mà lại thương tôi".

Tác giả: Đỗ Quyên (th)

Nguồn tin: Báo Gia đình và xã hội