Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 sớm cho tuyển Việt Nam, 3 CLB đá giải AFC

Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có văn bản gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xin cho cầu thủ 3 CLB Viettel, Sài Gòn, Hà Nội tiêm vắc xin COVID-19 sớm để dự các giải của AFC. Tuyển Việt Nam sẽ xin sau đó.

 Cầu thủ ba CLB Viettel, Hà Nội, Sài Gòn được xin tiêm phòng COVID-19 sớm để tham gia đấu trường AFC - Ảnh: NAM KHÁNH

Từ ngày 7 đến 15-6, đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ tham dự ba trận đấu còn lại của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Vì thế, dự kiến đầu tháng 5 thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hội quân để chuẩn bị cho giải đấu.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 5-3, lãnh đạo VFF cho biết trước mắt sẽ xin phép các cơ quan có thẩm quyền cho 3 CLB làm nhiệm vụ tại các giải đấu của AFC tiêm phòng. Do giải đấu của đội tuyển quốc gia Việt Nam diễn ra vào tháng 6, nên sau đó VFF sẽ xin Chính phủ cho đội tuyển Việt Nam tiêm phòng trước khi ra nước ngoài thi đấu.

Trong ngày, ông Nguyễn Minh Ngọc - tổng giám đốc VPF - đã ký công văn gửi VFF đề nghị: "Căn cứ dự kiến kế hoạch tổ chức các giải đấu cấp CLB năm 2021 của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), các đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự giải đấu gồm 3 CLB Viettel, Sài Gòn, Hà Nội.

Trong đó CLB Viettel thi đấu vòng bảng AFC Champions League từ ngày 21-4 đến 7-5. Địa điểm thi đấu chưa xác định (dự kiến là Thái Lan - PV). CLB Hà Nội thi đấu vòng bảng AFC Cup từ ngày 22 đến 28-6 (địa điểm thi đấu chưa xác định). CLB Sài Gòn thi đấu vòng bảng AFC Cup từ ngày 22 đến 28-6 tại Singapore.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và các nước trong khu vực vẫn đang diễn biến phức tạp, công tác phòng chống dịch tại Việt Nam vẫn đang tiếp tục phải tăng cường.

Nhằm đảm bảo tối đa điều kiện an toàn cho các cầu thủ, thành viên CLB thực hiện nhiệm vụ đại diện bóng đá Việt Nam tham gia thi đấu các giải đấu quốc tế của AFC, VPF đề nghị VFF báo cáo Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL xin phép Bộ Y tế, Chính phủ cho các cầu thủ, thành viên ban huấn luyện của 3 CLB trên được ưu tiên sử dụng vắc xin COVID-19 trước khi tham dự các giải đấu của AFC".

Ngoài ba CLB bóng đá xin phép được tiêm vắc xin sớm, Tổng cục TDTT hiện cũng đang tổng hợp danh sách hàng trăm VĐV, HLV của các bộ môn tham dự vòng loại Olympic Tokyo 2021 để xin Chính phủ cho tiêm phòng sớm, ra nước ngoài làm nhiệm vụ quốc tế cho thể thao Việt Nam.

Tác giả: Khương Xuân

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ