Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bạn đã biết cơ thể hình thành mụn đầu đen?

Cơ chế hình thành mụn đầu đen là do tuyến dầu trên da hoạt động mạnh như không thể thoát ra khỏi bề mặt da do lỗ chân lông bị bít tắc.

Cơ chế hình thành mụn đầu đen

 

Mụn đầu đen là loại mụn xuất hiện khi lỗ nang lông trên da bị bít tắc, không viêm. Cơ chế hình thành mụn đầu đen là do tuyến dầu trên da hoạt động mạnh như không thể thoát ra khỏi bề mặt da do lỗ chân lông bị bít tắc bởi bụi bẩn, tế bào chết hay sản phẩm trang điểm và vi khuẩn. Khi các nốt mụn trong lỗ chân lông tiếp xúc với không khí sẽ bị oxy hóa và nhân mụn chuyển sang màu đen sậm.

Mụn đầu đen có kích thước nhỏ, có kích thước khoảng 1mm và có phần nhân mụn màu đen trồi lên trên bề mặt da. Mụn đầu đen thường không gây đau nhức hoặc sưng đỏ như mụn bọc. Nhưng nếu nặn mụn đầu đen, chúng có thể tiến triển nặng hơn, gây viêm nhiễm và tiến triển thành mụn bọc hoặc mụn mủ. Mụn đầu đen thường xuất hiện trên mặt, đặc biệt là vùng mũi. Ngoài ra, mụn đầu đen cũng có thể xuất hiện ở vùng lưng, ngực cổ, vai hay cánh tay. Và vì mọi loại da đều có nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông nên mụn đầu đen có thể xuất hiện ở cả da dầu, da thường hoặc da khô.

Vùng mũi là nơi “thường trú” của mụn đầu đen vì đây là khu vực có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ nhất nên dễ bị bám vi khuẩn và bụi bẩn. Không chỉ vậy, mụn đầu đen ở mũi có mật độ dày hơn nơi khác vì da vùng mũi mỏng, tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nhiều hơn nên yếu hơn các vùng da khác, dễ bị vi khuẩn tấn công hơn.

Mặt nạ lòng trắng trứng trị mụn đầu đen

Lòng trắng trứng là nguyên liệu rất đơn giản để loại bỏ mụn đầu đen. Bạn có thể sử dụng chúng để làm sạch lỗ chân lông, đánh bay mụn đầu đen vĩnh viễn, cũng như ngăn ngừa mụn đầu đen quay trở lại. Lòng trắng trứng đặc biệt rất giàu các loại vi chất dinh dưỡng tốt cho da và cũng ít gây ra vấn đề khô da hơn những biện pháp khác.

Tất cả những gì bạn cần là:

1 quả trứng gà;

Khăn lau mặt;

Một tô nhỏ;

Một chiếc khăn sạch.

Hướng dẫn cách làm:

Tách lòng trắng với lòng đỏ;

Rửa mặt thật sạch. Lau khô, rồi sau đó thoa một lớp mỏng lòng trắng lên khắp khuôn mặt;

Lấy giấy lau mặt phủ lên mặt rồi ấn vào da nhẹ nhàng để đảm bảo khăn không bị rơi ra. Để lớp lòng trắng thứ nhất khô;

Tiếp tục thoa một lớp lòng trắng thứ 2 chồng lên lớp khăn giấy đó. Để khô, rồi lại tiếp tục với lớp thứ 3 nếu bạn muốn;

Khi mặt nạ khô, bạn sẽ cảm nhận da mặt vô cùng nhẹ nhàng. Lột bỏ lớp khăn giấy và sau đó rửa sạch mặt nhẹ nhàng để loại bỏ tất cả những gì còn sót lại.

Lau khô và dưỡng ẩm như bình thường.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn