Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mật độ thi đấu khủng khiếp chờ đợi Quang Hải, Hùng Dũng

Ngay sau khi cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu 3 trận ở vòng loại World Cup từ ngày 7-15/6, Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy… sẽ lại phải căng mình đá thêm 3 trận đấu nữa từ ngày 22 đến 28/6.

Lịch thi đấu đối với các tuyển thủ quốc gia trong đội hình Viettel và Hà Nội FC hứa hẹn sẽ diễn ra rất khốc liệt trong thời gian tới đây. Từ ngày 13/3 đến 17/4, cả hai CLB này sẽ phải thi đấu 8 trận ở V.League. Kế đến, Viettel sẽ phải tức tốc di chuyển sang Thái Lan để thi đấu 6 trận ở vòng bảng AFC Champión League theo hình thức tập trung.

Rồi những tuyển thủ quốc gia của Viettel như Tiến Dũng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng còn phải chơi thêm 3 trận ở vòng bảng vòng loại World Cup 2022 trong tháng 6. Khoảng thời gian nghỉ của những cầu thủ Viettel khoác áo Đội tuyển Việt Nam không phải là không có. Nhưng 14 ngày trở về Việt Nam có thể cũng là khoảng thời gian họ phải tiến hành cách ly trước khi hội quân với ĐT Việt Nam theo yêu cầu của thầy Park.

 Mật độ thi đấu khủng khiếp chờ đợi Quang Hải và Hà Nội FC

Viettel khó, Hà Nội FC cũng chẳng sung sướng gì. Trong danh sách được thầy Park triệu tập cách đây 3 tháng có tới 8 cầu thủ thuộc biên chế của CLB Hà Nội. Đó là thủ môn Tấn Trường, các hậu vệ Thành Chung, Việt Anh, Văn Kiên, Văn Hậu, các Tiền vệ Hùng Dũng, Quang Hải và Tiền đạo Văn Quyết. Ngoại trừ Văn Hậu đang bị chấn thương, nhiều khả năng 7 cầu thủ còn lại sẽ tiếp tục được HLV Park Hang Seo triệu tập vào danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự 3 trận đấu còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ngoài ra, chưa kể đến 2 trường hợp vừa trở lại sau chấn thương là Duy Mạnh và Đình Trọng.

Khép lại giai đoạn tourmalet ở V.League, những cầu thủ Hà Nội FC có thể phải tức tốc tập trung đội tuyển rồi thi đấu 3 trận vòng bảng vòng loại World Cup. Chưa dừng lại ở đó, gối đầu ngay sau khi kết thúc vòng loại World Cup vào ngày 15/6 thì những tuyển thủ quốc gia thuộc biên chế Hà Nội FC tiếp tục phải lên đường tập trung trở lại với CLB. Bởi sau đó, những Quang Hải, Đức Huy, Thành Chung… sẽ lại phải căng mình thi đấu 3 trận tại vòng bảng AFC Cup.

 Hà Nội FC sẽ đối phó thế nào với lịch thi đấu dày đặc?

Cụ thể, Hà Nội FC lần lượt gặp Boeung Ket (ngày 25/6), Bali United (ngày 28/6). Như vậy trong vòng 21 ngày (từ 7/6 đến 28/6), nhóm cầu thủ này sẽ phải trải qua 6 trận đấu liên tục ở cả đội tuyển quốc gia lẫn CLB. Tính ra trung bình các tuyển thủ quốc gia của Hà Nội sẽ phải chơi với mật độ trung bình 3,5 ngày/trận trong tháng 6, nghĩa là còn kinh khủng hơn cả mật độ thi đấu của các tuyển thủ quốc gia của Viettel (trung bình 3,9 ngày/trận).

 

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.club