Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quảng Nam FC sẽ trở lại V.League nhờ "xây chắc từ gốc"

NHM đội bóng xứ Quảng rất hi vọng, đội bóng con cưng sẽ nhanh chóng trở lại V.League trong thời gian ngắn nhất sau khi nhận được sự khích lệ lớn về mọi mặt

Sau khi đánh mất quyền tự quyết vì thua hiệu số bàn thắng bại với Nam Định FC, Quảng Nam FC buộc phải chia tay V.League để chuyển xuống thi đấu ở hạng Nhất quốc gia ở mùa giải năm nay. Việc đội bóng con cưng không được thi đấu ở giải đấu cao nhất Việt Nam khiến NHM Quảng Nam FC cảm thấy thất vọng.

Với quyết tâm trở lại V.League trong thời gian sớm nhất, ban lãnh đạo Quảng Nam FC đã có những sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng về mặt nhân sự. HLV Thành Công đã đưa về sân Tam Kỳ nhiều cái tên chất lượng từ Sài Gòn FC cũng như đôn một vài cầu thủ trẻ lên đội một.

Với lực lượng được đánh giá khá chất lượng hơn so với những đội bóng hiện đang thi đấu ở giải hạng Nhất, Quảng Nam FC được đánh giá là một trong những ƯCV hàng đầu cho chức vô địch. Tuy nhiên, với lực lượng hiện tại, nếu có thể trở lại V.League ở mùa giải tới, Quảng Nam FC cũng rất khó để trụ hạng.

Đội bóng này không có được những cầu thủ trẻ kế cận thực sự chất lượng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến những kế hoạch trong tương lai. Chính vì vậy, ngoài việc đưa về sân Tam Kỳ những bản hợp đồng chất lượng, đội bóng này cũng chú tâm hơn trong việc đào tạo bóng đá trẻ.

Mới đây, đội bóng xứ Quảng vừa được tiếp thêm động lực cực kỳ to lớn khi Hội đồng Nhân dân Tỉnh Quảng Nam quyết định đầu tư cho công tác đào tạo trẻ từ năm 2021 đến 2025. Theo đó, các cầu thủ trẻ U11 đến U21 sẽ được quan tâm hơn về mọi mặt từ chế độ dinh dưỡng, điều kiện sân bãi, tiền lương, bảo hiểm xã hội, bải hiểm y tế... với số tiền 143,128 tỷ đồng.

 Quảng Nam FC đặt mục tiêu sẽ trở lại V.League trong vài năm tới nhờ sự đầu tư bài bản từ những lứa trẻ.

Theo đó, số tiền này sẽ được chia theo 2 giai đoạn là từ năm 2021-2022 (17 tỷ/năm) và 2023-2025(18 tỷ/năm). Đây được xem là bước đi dài hạn cho tương lại của bóng đá Quảng Nam.

Bởi lẽ suốt những năm qua, bóng đá Quảng Nam dù gặt hái được một số thành công nhưng không bền. Quảng Nam FC nhanh chóng hụt hơi trong cuộc đua đến chức vô địch V.League trong nhiều mùa giải để rồi phải thi đấu ở hạng Nhất 2021.

Có rất nhiều nguyên nhân được đặt ra như phong độ của các cầu thủ không cao, không có sự bổ sung nào thực sự chất lượng về mặt nhân sự... Tuy nhiên, cốt yếu nhất vẫn nằm ở việc đội bóng này không có nhiều cầu thủ trẻ chất lượng để bổ sung cho đội một. Vậy nên, khi một vài trụ cột thi đấu dưới sức hay gặp phải chấn thương, các HLV thường gặp khó để tìm người thay thế.

Việc bóng đá trẻ được quan tâm hơn về mọi mặt, trong tương lai, Quảng Nam FC sẽ có những lớp kế cận chất lượng hơn để bổ sung cho đội một khi cần thiết. Dù được đầu tư bài bản từ những lứa trẻ nhưng đội bóng xứ Quảng vẫn cần thêm thời gian để thực hiện.

Khi sở hữu cho mình những lứa U thực sự chất lượng trong tương lai tới, Quảng Nam FC có quyền đặt mục tiêu quay trở lại với đầu trường cao nhất Việt Nam là V.League sau vài mùa giải nữa.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn