Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


3 loại cây tuyệt đối không trồng trong nhà kẻo xui xẻo quanh năm

Không phải lúc nào cây cảnh cũng mang đến những lợi ích khi được bố trí trong không gian nội thất. Có những loại cây không nên trồng trong nhà bởi sẽ đem lại điềm gở khiến gia chủ gặp nhiều đen rủi.

 

Thậm chí một số loại còn có độc tố gây dị ứng và ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nếu thực sự yêu thích những loài cây thuộc nhóm này bạn có thể trồng ở môi trường ngoại thất. 

Chuyên gia phong thủy Phùng Phương cho biết trồng cây phong thủy như thế nào và trồng ở đâu là một điều vô cùng quan trọng, cần phải có hiểu biết về vấn đề này.

Dưới đây là những loại cây phong thủy chuyên gia khuyên gia chủ tuyệt đối không trồng trong nhà.

Cây Dạ lan hương

 

Đúng như cái tên, loài hoa này mang vẻ đẹp rất bắt mắt và gợi mùi hương hấp dẫn. Tuy nhiên, trong phong thủy, nếu trồng Dạ Lan Hương trong nhà có thể khiến gia đình lục đục, vợ chồng thường xuyên cãi vã, con cái không hòa thuận.

Thêm vào đó, đặc tính của hoa là nở vào ban đêm điều này cũng được cho là hiện thân của ma quỷ, sẽ làm mất cân bằng âm dương. Ngoài ra Dạ Lan Hương còn chứa những chất độc như canxi oxalate và lycorine tập trung nhiều ở phần cổ.

Nếu ăn nhầm bất kỳ bộ phận nào của cây, bạn sẽ bị đau bụng, nôn mửa toát mồ hôi lạnh, nhiệt độ tăng cao, mạch đập loạn, mê man. Trong trường hợp không được cấp cứu kịp thời có thể bị co giật dẫn đến tê liệt rồi tử vong.

Cây Môn kiểng

 

Môn Kiểng là cây cảnh có vẻ ngoài thích hợp để trang trí và làm đẹp cho không gian nội thất. Vì vậy có nhiều người cũng chọn trồng loài cây này trong nhà do phần lá kết hợp màu xanh và hồng rất ấn tượng.

Tuy nhiên, theo phong thủy, Môn Kiểng nằm trong danh sách không nên trồng trong nhà. Khi không đươc chăm sóc tốt, lá của cây sẽ rất nhanh bị héo đây là dấu hiệu của một điềm xấu sẽ xảy tới với gia đình.

Ngoài ra, Môn Kiểng cũng chứa độc Calcium Oxalate ở tất cả các bộ phận của cây nếu ăn phải có thể khiến động vật và trẻ nhỏ bị ngộ độc. Đối với da khi tiếp xúc trực tiếp sẽ bị bỏng rát.

Cây Dâu tằm

 

Nếu như đa phần các loại cây trong danh sách không nên trồng trong nhà đều có độc thì Dâu Tằm là một ngoại lệ. Cây Dâu tằm cho ra quả có thể ăn được khi chín quả sẽ có màu đen, vị ngọt, thường được dùng để ngâm rượu.

Tuy nhiên, trong tiếng Hán, Dâu Tằm nghĩa là đám tang đại diện cho sự mất mát và đau thương. Thay vào đó, bạn có thể trồng trong vườn hoặc sau nhà.

Trên đây là những loại cây bạn không nên trồng trong môi trường nhà ở nếu không sẽ gây tổn hại đến tài lộc và sức khỏe của mọi người trong nhà.

Bên cạnh đó cây cảnh chỉ là một phần trong cuộc sống điều quan trọng nhất vẫn là tình cảm và sự chăm sóc của các thành viên trong gia đình với nhau, có như thế thì tự khắc vượng khí và may mắn sẽ mỉm cười.

* Thông tin mang tính tham khảo.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại