Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thêm 3 người Hàn Quốc tử vong sau khi được tiêm vaccine AstraZeneca

Những bệnh nhân tử vong sau khi được tiêm vaccine đều đã có thời gian dài điều trị trong bệnh viện. Hàn Quốc cho biết đang điều tra nguyên nhân cái chết của 3 người này.

Đã có thêm 3 người tử vong trong ngày 4/3 sau khi được tiêm vaccine Covid-19 do AstraZeneca phát triển, nhà chức trách Hàn Quốc cho biết, theo Yonhap.

Bệnh nhân đầu tiên, 52 tuổi, tử vong vào sáng 4/3 tại bệnh viện ở Jeoju, phía nam thủ đô Seoul. Người này được tiêm vaccine của AstraZeneca gần 48 giờ trước đó, quan chức địa phương cho biết.

Bệnh nhân ở Jeoju có tiền sử bệnh tim, tai biến mạch máu não và từng bị xuất huyết não hồi tháng 6/2020.

Bệnh nhân thứ hai tử vong ở độ tuổi 58 tại bệnh viện gần thành phố Busan. Người này được tiêm vaccine trước đó chưa đầy 24 giờ. Bệnh nhân có tiền sử bệnh tim và tiểu đường.

 Hàn Quốc ghi nhận thêm 3 ca tử vong sau khi tiêm vaccine AstraZeneca. Ảnh: Getty.

Bệnh nhân thứ ba là một phụ nữ ngoài 20 tuổi sống ở thành phố Daejeon. Người này tử vong sau khi được tiêm vaccine AstraZeneca hôm 2/3. Bệnh nhân trước đó đã có thời gian dài điều trị ở bệnh viện.

"Không ai trong số họ có phản ứng mạnh với tiêm chủng. Tới lúc này, chưa có bằng chứng cho thấy vaccine là nguyên nhân các ca tử vong", một quan chức y tế Hàn Quốc cho biết.

Trước đó, Hàn Quốc ghi nhận 2 ca tử vong hôm 3/3 sau khi được tiêm vaccine AstraZeneca. Đây là những ca tử vong đầu tiên kể từ khi Hàn Quốc khởi động chương trình tiêm chủng hôm 26/2.

Hai người tử vong là bệnh nhân tại các cơ sở điều trị y tế dài hạn tại Goyang và Pyeongtaek, đều thuộc tỉnh Gyeonggi.

Nhà chức trách y tế Hàn Quốc cam kết sẽ điều tra kỹ lưỡng các ca tử vong để sớm đưa ra kết luận. Tuy nhiên, họ cho biết không có mối liên hệ giữa tình trạng tử vong với vaccine trong các vụ việc tương tự trên thế giới.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: zingnews.vn