Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chàng trai xây ‘đảo tình yêu’ cho bạn gái cũ, không ngờ thành điểm du lịch hút khách

Một chàng trai ở Trung Quốc quyết định tạo ra “đảo tình yêu” với hy vọng thuyết phục bạn gái cũ nối lại tình xưa.

Oddity Central đưa tin, chàng trai 30 tuổi Xiao Xu, đến từ làng Hetou, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, bỗng chốc nổi tiếng khắp nước khi bỏ tiền tạo ra “đảo tình yêu” để thuyết phục bạn gái cũ tái hợp.

 

Theo đó, vào cuối năm ngoái, Xiao Xu chi khoảng 100.000 nhân dân tệ (355 triệu đồng) biến gò đất hoang giữa hồ nước gần làng thành “đảo tình yêu”. Anh còn nhờ một số người dân địa phương hỗ trợ hoàn thành kế hoạch, với hy vọng nơi đây trở thành “bức thư tình” cuối cùng gửi đến bạn gái cũ, mong cô trở về bên anh.

 

Được biết, Xiao Xu gặp bạn gái cũ khi làm việc tại thành phố Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông). Hai người chính thức yêu nhau từ năm 2018. Cho đến năm ngoái, Xiao quyết định trở về làng Hetou để tiện chăm sóc cha mẹ già. Bạn gái của anh, vốn sinh ra và lớn lên ở Quảng Châu, không muốn từ bỏ cuộc sống thành phố. Đồng thời, gia đình cô không muốn cho con gái về nông thôn chịu khổ. Vì vậy, hai người chia tay trong tiếc nuối.

Không cam lòng với kết cục này, Xiao muốn chứng tỏ với bạn gái rằng anh vẫn yêu cô. Do đó, anh nghĩ ra một kế hoạch táo bạo để thể hiện hết tình cảm anh dành cho bạn gái cũ. Vào ngày 20/12/2020, anh bắt tay vào xây dựng “đảo đào hoa”.

 Xiao cải tạo gò đất bỏ hoang thành "đảo tình yêu".

Anh chàng không tiếc tiền trồng hàng chục cây đào giả, cây hoa anh đào, hoa cúc hồng bằng nhựa; tạo ra những con đường lát đá, dựng xích đu lãng mạn và có cả cây cầu gỗ dẫn đến thiên đường màu hồng này.

Quá trình xây dựng địa điểm độc đáo này kéo dài hơn một tháng. Sau khi hoàn thành dự án, chàng “tình thánh” gửi ảnh chụp cho bạn gái cũ và bày tỏ tình cảm. Dù rất ấn tượng trước hành động của tình cũ, cô gái không đáp lại theo cách Xiao mong đợi. “Cảm ơn vì sự chân thành của anh. Anh sẽ tìm thấy người nào đó tốt hơn em”, cô gái hồi đáp Xiao.

 

 Tốn công sức và tiền bạc, nhưng thành ý của Xiao không thể lay động bạn gái cũ.

Cái kết có phần đau lòng, nhưng Xiao vẫn quyết định giữ lại kỷ niệm tình yêu này. Đáng nói hơn, người dân địa phương và du khách đến thăm ngôi làng thực sự thích ốc đảo này. Họ chụp ảnh và chia sẻ lên mạng xã hội. Chẳng mấy chốc, câu chuyện về “đảo tình yêu” lan truyền rộng khắp mạng xã hội Trung Quốc. Nó không chỉ thu hút du khách hiếu kỳ, yêu sự lãng mạn, mà còn kéo theo rất nhiều báo đài đến đưa tin.

Trong vài tháng qua, ốc đảo màu hồng của Xiao đã diễn ra vô số buổi chụp ảnh, cũng như thành điểm tổ chức một số lễ cưới. Nó trở thành biểu tượng của tình yêu.

“Đảo tình yêu không hoàn thành được mục đích ban đầu, nhưng nó đã làm hài lòng người khác, cũng như chứng kiến tình yêu của người khác. Đó cũng là điều tốt”, Xiao trả lời phỏng vấn của Purple Bull News.

Xu Jingfeng, một lãnh đạo của làng Hetou, cho biết, sức hút ngoài mong đợi của “đảo tình yêu” đã thúc đẩy chính quyền địa phương bắt đầu quảng bá nó trên Internet với hy vọng phát triển du lịch hơn nữa.

 Không thể tác thành cho Xiao, "đảo tình yêu" trở thành điểm du lịch hút khách.

 Mọi người tìm đến đây chụp ảnh, còn tổ chức cả lễ cưới.

 

 

  Ở một cách nhìn khác, Xiao hài lòng vì nơi đây mang lại niềm vui cho người khác.

Tác giả: Tú Oanh

Nguồn tin: Báo Tiền phong