Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


5 cách giúp bạn trị sẹo thâm

Những nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm trong nhà bếp có thể giúp làn da của phụ nữ được cải thiện.

Những vết thương đều có nguy cơ để lại sẹo. Nếu để lâu không chăm sóc, điều trị, vùng da bị sẹo sẽ thâm đen lại, khiến phái đẹp cảm thấy tự ti.

Beautynesia gợi ý một số cách khắc phục sẹo thâm từ những nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm trong cuộc sống.

1. Vôi

Hàm lượng Alpha-hydroxy acids (AHA) trong vôi có chức năng loại bỏ tế bào da chết, đẩy nhanh quá trình tái tạo, phục hồi độ đàn hồi của da. Bạn nên bôi lên vết sẹo 2 lần/tuần.

Đừng sử dụng quá thường xuyên vì điều này sẽ khiến da bạn nhạy cảm. Hãy ngưng sử dụng nếu bị nổi mẩn đỏ ở vùng sẹo.

2. Mật ong

Giống như vôi, mật ong cũng giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da. Hãy thoa mật ong lên vùng sẹo và để yên trong 30 phút, sau đó rửa lại thật sạch với nước.

 Mật ong có nhiều ưu điểm trong việc điều trị da. Ảnh: iStock.

3. Hành tím

Không chỉ hữu ích trong việc nấu nướng, bạn có thể dùng hành tím để điều trị sẹo. Đặc tính kháng viêm của hành tím giúp ức chế sự hình thành sắc tố trên da sẹo. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng trên vùng da cơ thể.

4. Nha đam

Ngoài hành tây, lô hội cũng có đặc tính kháng viêm, giúp giảm kích ứng trên da. Bên cạnh đó, nha đam còn giảm sưng tấy, phục hồi da bị tổn thương và tẩy tế bào chết trên da sẹo.

 Nha đam giúp việc chăm sóc da hiệu quả hơn. Ảnh: iStock.

5. Nước dừa

Dừa rất giàu vitamin C, chất xơ, kali và magie. Hàm lượng dinh dưỡng cao của nước dừa có tác dụng tốt cho sức khỏe và làn da của bạn. Mẹo nhỏ cho bạn trong việc điều trị sẹo thâm là rửa sạch vết thương bằng nước dừa.

 Vitamin C trong nước dừa sẽ làm mờ sẹo thâm trên da. Ảnh: Getty.


Tác giả: Dương Ly

Nguồn tin: zingnews.vn