Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An, Hà Nội và HAGL tạo nên chiều sâu đội hình cho ĐT Việt Nam tốt thế nào?

Sau hơn 3 năm gắn bó với các ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã tạo nên một dàn quân thiện chiến với chiều sâu đội hình đủ để ông thầy Hàn Quốc xoay tua hay “chữa cháy” khi cần thiết.

Từ Thường Châu tuyết trắng đến Dubai đổ lửa là quãng thời gian mà HLV Park Hang Seo không chỉ thành công về mặt danh hiệu mà đó còn là việc chiến lược gia này xây dựng được một bề dày đội hình lớn cho ĐT Việt Nam.

Sự kết hợp của 3 lứa cầu thủ chủ lực là 1993 – 1995, 1997 – 1999 và 2000 – 2002 đã và đang giúp Việt Nam không chỉ trẻ hoá về mặt lực lượng mà còn tạo nên một chiều sâu với những phương án khác nhau cho cùng một vị trí.

Trong số đó, những cầu thủ của Sông Lam Nghệ An, Hà Nội FC và HAGL chiếm một tỷ lệ lớn trong bề dày đội hình của ĐT Việt Nam. Cụ thể, những cầu thủ như Công Phượng, Văn Đức, Quang Hải, Văn Toàn đang là các trụ cột trên hàng công.

 HLV Park Hang Seo đang có bộ khung chất lượng ở ĐT Việt Nam

Bên cạnh đó, các tiền vệ trung tâm như Đức Huy, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Xuân Trường đã và đang là phương án tốt nhất mà ĐT Việt Nam có được.

Ở hai biên, những con người của Nghệ An gồm Xuân Mạnh, Trọng Hoàng, Văn Kiên Ngọc Đức kết hợp với những gương mặt đang chơi cho HAGL và Hà Nội FC như Văn Hậu, Hồng Duy giúp HLV Park Hang Seo có thể đủ sức xoay tua con người, nhất là trong trường hợp các cầu thủ gặp chấn thương như hiện nay.

 HAGL, SLNA và Hà Nội FC đang giúp tạo nên chiều sâu cho ĐT Việt Nam

Tại hàng thủ, Ngọc Hải, Đình Trọng, Thành Chung, Duy Mạnh, Việt An đã và đang là những trụ cột không thể thay thế phía trước cầu môn của ĐT Việt Nam. Ở khung gỗ, Văn Lâm vẫn là số 1. Nhưng thủ môn người Nghệ An như Nguyên Mạnh (đang bắt cho Viettel) hay Văn Hoàng (SLNA), Tấn Trường (Hà Nội FC) cũng sẵn sàng là phương án dự phòng cần thiết, nếu như Văn Lâm gặp vấn đề về phong độ.

Vòng loại World Cup 2022 tới đây sẽ yêu cầu ĐT Việt Nam cần có một lực lượng đủ dày dạn để sẵn sàng căng mình với mật độ 3-4 ngày/trận. Với dàn cầu thủ được kết hợp từ Hà Nội FC, HAGL, Nghệ An và những vệ tinh khác, ông Park không quá lo lắng về chất lượng trong dàn binh của mình.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club