Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cháo hàu và 4 món ăn đường phố ngon, rẻ ở Phú Yên

Ẩm thực đường phố ở Phú Yên khá đa dạng với những món ăn mang hương vị lạ cùng mức giá rẻ.

Phú Yên đang trở thành điểm đến được nhiều người yêu thích ở khu vực miền Trung. Khi tới đây, bạn có thể làm "food tour" ẩm thực đường phố mà không phải lo xót ví.

Cháo hàu

Hàu ở Phú Yên có quanh năm nhưng thời điểm mùa nhiều nhất vào khoảng Tết Nguyên Đán kéo dài đến hè. Sau khi thu hoạch, hàu được chế biến theo rất nhiều cách như nướng mỡ hành, thả lẩu hay đút lò...

 Cháo hàu là món ăn đường phố phổ biến ở Phú Yên. Ảnh: Vinh Gấu.

Tuy nhiên, ở Phú Yên, món ăn với hàu phổ biến nhất trên đường phố là cháo. Hàu được rửa sạch, lấy ruột, tẩm ướp gia vị rồi ăn cùng cháo. Nếu thích, bạn có thể ăn kèm thêm trứng gà.

Thông thường, ở Phú Yên, khi ăn bất kỳ món nào, người ta cũng dùng thêm bánh tráng nướng (giống bánh đa ngoài miền Bắc). Bạn có thể bẻ vài miếng bánh tráng rồi thả vào bát, trộn đều ăn.

Mức giá khoảng 30.000 đồng/bát.

Bánh tráng trứng

Bánh tráng nướng ở Phú Yên khá lạ so với các vùng khác. Họ chỉ dùng trứng, hẹ và thịt băm nên không có những chiếc bánh "ngồn ngộn" nhân như nhiều nơi khác.

 Bánh tráng trứng là món ngon nên thử khi đến Phú Yên.

Tuy nguyên liệu đơn giản, món bánh này vẫn khiến nhiều du khách phương xa mê mệt bởi cách ăn độc đáo. Bánh tráng trứng Phú Yên được ăn kèm rau sống, dưa chuột và xoài chua. Ngoài ra, bất kỳ hàng bánh nào cũng có 3 nguyên liệu làm nước chấm giống nhau gồm: mắm ớt, tương ớt và tương đen.

Bạn đổ mắm ra chiếc chén nhỏ rồi cho thêm ớt, tương tùy khẩu vị là đã có phần nước chấm đậm đà. Sau đó, việc cần làm là cuốn bánh tráng rồi chấm mắm ăn. Món này bán nhiều nhất ở gần đường biển.

Mức giá chung khoảng 12.000 đồng/chiếc.

Nem nướng

Nem nướng Phú Yên cũng giống nem nướng Ninh Hòa. Bạn sẽ cuốn nem cùng bánh tráng, rau sống, xoài chua.

 Nem nướng Phú Yên ngon hơn nhờ nước chấm đặc biệt. Ảnh: iVIVU.

Điểm đặc biệt nhất của món nem nướng Phú Yên là nước mắm đậu phộng ớt tỏi đủ vị. Nhờ loại nước chấm này, bạn có thể ăn nem cuốn hoặc không vẫn đều ngon.

Mức giá chung khoảng 5.000 đồng/cây.

Bánh canh hẹ

Ở Phú Yên, món bánh canh hẹ đơn giản lại được nhiều người ưa chuộng. Nguyên liệu món này chỉ gồm bánh canh bột gạo, hẹ, trứng cút lộn và chả cá. Do nước dùng ninh từ xương cá, bạn chỉ cần húp một thìa là sẽ cảm thấy vị ngọt tự nhiên.

 Bát bánh canh ngập hẹ là đặc sản dân dã ở Phú Yên. Ảnh: Pinterest.

Món này cũng được bán ở nhiều nơi với mức giá rẻ, chỉ khoảng 15.000-20.000 đồng/bát.

Xiên nướng

Dọc đường biển, du khách có thể ngửi thấy mùi thơm đặc trưng của những cây xiên nướng. Ở Phú Yên, các hàng quán đều bán 3 loại xiên gồm xỏ lòi, chả lá lốt và thịt xiên nướng.

 Các cây xiên nướng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Ảnh: Lê Thuần.

Ăn kèm với xiên là các loại rau sống, dưa chuột và xoài xanh thái lát mỏng. Ngoài ra, nhiều người cũng hay có thói quen cuộn những xiên xỏ lòi với salad. Xỏ lòi được dùng kèm nước mắm tỏi ớt chua ngọt hoặc tương đen.

Đa số hàng bán xiên chỉ mở từ 15h đến tối. Rất ít hàng mở sáng nên du khách cần cân nhắc điều này.

Mỗi xiên khoảng hơn 5.000 đồng. Ở một số nơi xa trung tâm Tuy Hòa, giá mỗi xiên chỉ khoảng dưới 4.000 đồng.

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: zingnews.vn