Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người hùng Nguyễn Ngọc Mạnh: "Em đủ sống với thu nhập khoảng 15 triệu đồng/tháng. Em không thiếu thốn gì."

"Sau này nếu còn nhận được các khoản tiền hỗ trợ, có những khoản mọi người bắt em phải nhận, em cũng sẽ thông qua các quỹ thiện nguyện của chính quyền để trao gửi đến những gia đình khó khăn hơn." - Anh Mạnh chia sẻ.

Sau câu chuyện cứu sống một bé gái rơi từ tầng 12, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã được cả cư dân mạng gọi với biệt danh 'người hùng', 'siêu nhân đời thực',... Trên trang facebook cá nhân, vô số người đã gửi tới anh lời cảm ơn và tán dương, khen ngợi. Thế nhưng, trái với suy nghĩ nhiều người, anh Mạnh vẫn luôn giản dị và chân thành như xưa.

 

Trong một bài phỏng vấn với Báo Giao thông, bà Nhẫn, mẹ anh không giấu được vẻ xót con trai: “Nó bị teo cơ Delta từ bé, tôi đi chữa không đúng bệnh nên để lại di chứng. Nuôi con vất vả vì bệnh tật, lo và thương cho nó lắm”.

Anh Mạnh cũng thừa nhận mình đang thoát vị đĩa đệm, hai đốt c ổ bị dính, không phải người hùng hay bất cứ danh xưng nào được gọi mấy ngày hôm nay.

“Thậm chí em đi bộ đội được 10 ngày thì xuất ngũ, sức khỏe kém quá các anh ý trả về”.

Khi việc xảy ra, anh chỉ phản xạ tự nhiên, thấy bé như con mình, muốn cứu bằng được. Thế nên, giờ nghĩ lại, anh cũng không lý giải làm sao trong vòng hơn 1 phút lại trèo lên được mái tôn như vậy.

 Anh Mạnh và con gái

"Em không phải siêu nhân gì cả. Khi con em xem mạng, hỏi “bố có phải là siêu nhân không”? Em bảo không phải. Nếu để con hiểu mình là "siêu nhân" rồi kỳ vọng mình làm những việc lớn lao mà mình không làm được thì rất buồn." - Người hùng Nguyễn Ngọc Mạnh thật thà chia sẻ.

Mạnh hơi bối rối, rồi thú thực: “Mấy ngày nay quả thật em rối quá. Quá nhiều điện thoại, nhiều người gặp gỡ rồi được tặng bằng khen. Em cũng không nghe và trả lời được hết điện thoại, tin nhắn. Mong các anh chị nhà báo, các nhà hảo tâm, bạn đọc muốn tặng quà hay gặp trực tiếp thông cảm."

Khi được hỏi về điều kiện gia đình, anh nói: "Vợ em làm giáo viên mầm non. Còn em, như anh chị đã biết, em là lái xe. Công việc của em có thể giúp em và gia đình đủ sống với thu nhập khoảng 15 triệu đồng/tháng. Em không thiếu thốn gì."

Có mặt tại buổi phỏng vấnbố của Mạnh cũng không bất ngờ gì trước hành động của con trai, cả việc cứu cháu bé lẫn việc không nhận tiền được người khác tặng. Dù ngoài kia, người ta gọi anh Mạnh là người hùng nhưng bố mẹ anh vẫn là đứa con còn trẻ dại. "Mấy ngày nay chúng tôi lo lắng sợ cháu nói năng có gì không phải vì toàn đi đến những chỗ cháu chưa từng đến, được bao nhiêu báo đài phỏng vấn, các bác lãnh đạo trao quà."

"Nhưng giờ yên tâm rồi. Bà con họ hàng tự hào về cách ứng xử của cháu. Mà tôi nghĩ thế này, Việt Nam mình còn nhiều người giỏi lắm, so với người khác Mạnh chưa là gì, tôi dậy cháu còn phải học hỏi nhiều mới trưởng thành được", ông nói.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh cũng chia sẻ thêm vể những lần làm việc tốt: “Em cũng là lái xe, đi đường cũng đã có lần nhặt được tiền và em luôn tìm cách gửi lại người mất. Em đã từng gây tai nạn, từng mang ơn người khác nên em luôn tâm niệm phải làm việc tốt để đền đáp.

Hồi đi Nhật lao động, em cũng nhặt được cả trăm triệu nhưng em nghiệm ra, tiền không phải mình làm ra thì sẽ mất đi thôi.

Sau này nếu còn nhận được các khoản tiền hỗ trợ, có những khoản mọi người bắt em phải nhận, em cũng sẽ thông qua các quỹ thiện nguyện của chính quyền để trao gửi đến những gia đình khó khăn hơn. Trước hay bây giờ, em vẫn chỉ mong tự tay mình làm nên, tiền không phải của mình thì mình không nhận."

Tác giả: An Phương (Tổng hợp)

Nguồn tin: travelmag.vn