Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đội bóng của ông chủ người Việt thống trị giải châu Âu

Đội bóng do ông chủ người Việt có tên Nguyễn Hoài Nam sở hữu, FK Sarajevo đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở giải vô địch quốc nội tại châu Âu, Bosnia Herzegovina.

Tháng 3/2019, người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất bất ngờ trước thông tin, doanh nhân người Việt có tên Nguyễn Hoài Nam là trở thành chủ sở hữu của CLB FK Sarajevo thi đấu ở giải VĐQG Bosnia Herzegovina. Được biết, ông mua lại cổ phần đội bóng từ ông Vincent Tan (ông chủ của Cardiff City) và giúp đội bóng này gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng suốt thời gian qua.

Ngoài FK Sarajevo, ông Nguyễn Hoài Nam còn là thành viên hội đồng quản trị của CLB K.V Kortrijk (Bỉ). Với niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn, vị doanh nhân này rất mạnh tay đầu tư và giúp đội bóng của mình gặt hái các danh hiệu.

 FK Sarajevo thống trị giải VĐQG Bosnia Herzegovina

Với FK Sarajevo, đội bóng này đang thống trị một cách tuyệt đối tại giải VĐQG Bosnia Herzegovina khi hai mùa gần nhất đều lên ngôi vô địch. Ở mùa giải 2020-2021, FK Sarajevo cũng nhiều khả năng sẽ giành cúp vàng năm thứ 3 liên tiếp. Hiện tại, họ đang đứng đầu bảng xếp hạng với 46 điểm sau 20 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 2 là FK Željezničar Sarajevo tới 8 điểm.

Điều này đồng nghĩa với việc, ở mùa tới, FK Sarajevo có thể tham dự vòng sơ loại thứ nhất Cúp C1 châu Âu. Mùa trước, đội bóng của ông Nguyễn Hoài Nam lọt tới vòng sơ loại thứ 2 ở đấu trường danh giá này, nhưng nhận thất bại đáng tiếc 1-2 trước CLB Dynamo Brest, qua đó xuống chơi ở vòng sơ loại thứ 3 cúp C2.

 Ông Nguyễn Hoài Nam là chủ sở hữu của FK Sarajevo

FK Sarajevo xuất sắc lọt tới trận play-off tranh suất lọt vào vòng bảng Cúp C2 và chỉ dừng bước trước đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều là Celtic. Dù vậy, chiến tích lọt vào đến trận play-off là đáng khích lệ với đội bóng giàu truyền thống ở Bosnia và Herzegovina như FK Sarajevo.

Không chỉ đầu tư để FK Sarajevo ngày càng phát triển, ông Nguyễn Hoài Nam còn muốn đưa các cầu thủ Việt Nam sang châu Âu thi đấu, cụ thể là tới Nosnia hoặc Bỉ để mở mang kiến thức cũng như tích lũy kinh nghiệm. Nếu thành công, chất lượng ĐTQG Việt Nam chắc chắn được nâng cao, từ đó kéo giấc mơ World Cup lại gần hơn.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.club