Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nam sinh trả lại gần 16 triệu đồng cho người đánh rơi

Trên đường đi học về, Nguyễn Viết Thuận, học sinh trường THPT Bảo Lâm (Lâm Đồng), nhặt được ví da, bên trong có gần 16 triệu đồng. Nam sinh đã giao nộp cho cơ quan công an.

Chiều 2/3, Công an thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng), cùng đại diện trường THPT Bảo Lâm và em Nguyễn Viết Thuận (học sinh lớp 12A10) bàn giao gần 16 triệu đồng cùng giấy tờ cho anh Vũ Văn Tiến (ngụ tại địa phương).

Trước đó, chiều 1/3, Thuận đi học về, nhặt được ví da ở gần đèn đỏ trên tỉnh lộ 725 (thị trấn Lộc Thắng). Kiểm tra bên trong, nam sinh thấy có số tiền lớn và giấy tờ tùy thân nên đến trụ sở Công an huyện Bảo Lâm giao nộp.

Qua kiểm tra, công an phát hiện trong ví có 15,9 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân. Trong đó, thẻ ATM (dạng thẻ visa quẹt để thanh toán trực tiếp không cần mật khẩu) có số tiền hơn 110 triệu đồng. Tất cả giấy tờ tùy thân và thẻ ngân hàng đều mang tên Vũ Văn Tiến.

 Nam sinh và các đơn vị trả lại ví cho người đánh rơi. Ảnh: Đ.T.

Thuận cho biết khi nhặt được ví, “em nghĩ người đánh rơi cũng như mình hay người thân trong gia đình, nên đến công an giao nộp với hy vọng tìm trả lại được cho họ".

Cô Bùi Thị Quý, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A10, trường THPT Bảo Lâm, thông tin Nguyễn Viết Thuận là học ngoan, có ý thức vươn lên trong học tập.

"Thuận nhặt được tiền, giao nộp để trả cho người mất là hành động đáng tuyên dương, làm gương cho nhiều học sinh khác học tập", cô Quý nói.

Theo đại úy Nguyễn Sỹ Tý, Phó trưởng Công an thị trấn Lộc Thắng, hành động của Thuận đáng được biểu dương, khen thưởng.

"Đơn vị sẽ đề xuất trường THPT Bảo Lâm và chính quyền có hình thức tuyên dương, khen thưởng kịp thời để tạo sức lan tỏa trong nhà trường, học sinh và cả cộng đồng", đại úy Tý nói.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn