Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cô gái bị chụp ảnh nhạy cảm ở công ty và phản ứng của bạn trai khiến tất cả gật gù đồng tình

Cô gái trẻ bị đồng nghiệp nam có hành vi không đúng mực ở công ty. Mang sự việc kể với người yêu, thái độ và câu nói của anh khiến tất cả vỗ tay.

Chốn công sở là nơi làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp, nhưng đáng buồn thay vẫn tồn tại thực trạng quấy rối tình dục khiến hội chị em bức xúc, khó chịu.

Những câu chuyện liên quan đến tình dục, những bình phẩm về thân hình phụ nữ, những động chạm cơ thể một cách "vui đùa"… Rất nhiều đồng nghiệp nam giới luôn cho rằng chỉ là trêu đùa cho vui, nhưng thực tế đó đều là hành vi quấy rối phụ nữ.

Đây cũng chính là tình huống mà một cô gái trẻ đến từ Hà Nội gặp phải. Theo đó, H.M (22 tuổi) hiện đang là kế toán tại một công ty ở Hà Nội. Trong số các đồng nghiệp nam của H.M, một người đàn ông đã có gia đình nhưng nhiều lần có ý đùa cợt với cô.

Đỉnh điểm, đồng nghiệp nam này đã chụp trộm H.M trong một giây phút cô sơ ý rồi gửi cho nhiều người trong công ty để bỡn cợt, bình phẩm khiến H.M vô cùng tức giận.

 H.M bị đồng nghiệp nam chụp trộm khoảnh khắc hớ hênh rồi bình phẩm thiếu đứng đắn

Cô gái trẻ kể lại: "Anh ta đã có gia đình nhưng suốt ngày chụp trộm mình, ban đầu là mấy cái ảnh xấu xấu nên mình cũng bỏ qua, không quan tâm mấy.

Sau đó lão chụp ảnh mình ngủ trưa, và đỉnh điểm là tuần trước lão chụp ảnh mình đúng lúc mình vươn ra đằng sau ghế vì mỏi.

Cái váy mình mặc là váy có cổ rất kín đáo, dài đến đầu gối, nhưng lúc đó vì mỏi nên vuơn vai ra chẳng may hở xíu đùi, không ngờ lão chụp lại luôn rồi gửi cho đồng nghiệp nam khác và nói "Mặc như thế này làm gì nó cũng tiện nhỉ!"

Không may cho lão là cái anh kia gửi lại cái ảnh đó cho mình để trêu, lúc đó mình phát hiện ra mới điên lên. Anh đó còn kể cho mình lão còn định đăng ảnh đó lên nhóm chat công ty."

 Đồng nghiệp nam bình phẩm về cơ thể cô

H.M chia sẻ cô hiểu rằng bị quấy rối nơi công sở là tình cảnh mà không ít các cô gái gặp phải khi đi làm.

Cô gái trẻ cho rằng, thật đáng buồn khi một vụ quấy rối xảy ra, thay vì lên án, chỉ trích thủ phạm - kẻ làm sai, thì một bộ phận không ít người lại làm ngược lại, cố gắng móc nối trang phục nạn nhân đã mặc với sự việc mà họ gặp phải.

Thay vì nói về đạo đức, nhân cách của thủ phạm thì người ta nói về quần áo và hành động của nạn nhân.

Khi H.M đem sự việc kể lại với người yêu, cô nàng đã nhận được sự bênh vực, bảo vệ tuyệt đối của bạn trai.

"Thật sự thì việc trêu ghẹo cơ thể phụ nữ nơi công sở đang ngày càng bị bình thường hóa thì phải, và cái cớ sẽ luôn là "Ai bảo cái con đó ăn mặc hớ hênh".

Mình có kể chuyện kia cho một chị trong công ty, chị ấy cũng lên tiếng cho mình, nhưng lão kia cũng không xin lỗi, mà chỉ nói kiểu như "ừm thì có chia sẻ rộng rãi đâu mà sợ?" Biến thái thật sự.

Lão cũng có con gái, không hiểu nếu con lão bị chụp cái ảnh thế lão sẽ thấy sao. Mình có kể chuyện này cho người yêu, may mắn là ảnh cũng hiểu chuyện và bênh vực mình. Câu nói anh làm mình ấm lòng nhất là "Không phải lỗi của em".

Thực sự chỉ cần một người hiểu được hoàn cảnh và sẵn sàng bảo vệ mình, mình cũng yên tâm hơn. Vì có lẽ các bạn nữ cũng hiểu rằng chuyện này khó nói ra thế nào, vì còn công việc, còn đồng nghiệp, còn nhiều thứ liên đới."

 H.M không quên chia sẻ đoạn tin nhắn phản ứng quyết liệt của người yêu khi bạn gái bị đồng nghiệp quấy rối.

Bạn trai H.M khẳng định "không phải lỗi của em" và H.M không thể cứ mặc quần dài đi làm, không dám mặc váy chỉ vì những đồng nghiệp nam thiếu đứng đắn.

Bạn trai H.M quyết làm tới cùng với kẻ quấy rối vì đã dám động đến người yêu của anh. Chỉ qua lời tuyên bố của anh chàng đã đủ để thấy đây là một người bạn trai cực "xịn": vừa ga lăng, bao dung vừa  bảo vệ, yêu thương người yêu hết mực.

Thông qua câu chuyện của mình, chủ nhân bài đăng cho hay cô mong những chuyện tương tự sẽ không xảy ra với chị em phụ nữ nơi công sở, và đàn ông cũng hãy học cách tôn trọng phụ nữ hơn.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc