Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bạn đã biết cách chọn bàn chải đánh răng cho trẻ nhỏ

Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn chọn được bàn chải đánh răng tốt cho trẻ nhỏ đấy các mẹ nhé.

Hãy để trẻ chọn bàn chải có màu sắc, kiểu dáng yêu thích

 

Khi đi chọn mua bàn chải đánh răng cho bé, tốt nhất là bạn nên cho con đi theo cùng. Sau khi bạn đã chọn được sản phẩm theo các tiêu chí kể trên, hãy để con chọn bàn chải có màu sắc, hình dáng lạ mắt hay nhân vật hoạt hình mà con yêu thích. Điều này sẽ làm cho trẻ thích thú mỗi khi đánh răng.

Đầu bàn chải tròn, nhỏ

Nên chọn đầu bàn chải có hình tròn để không làm đau nướu răng của trẻ. Đầu bàn chải cần có kích thước nhỏ để vừa với miệng bé, dễ dàng len lỏi vào trong miệng bé.

Kích thước của bàn chải

Bạn không nên chọn bất kỳ một chiếc bàn chải đánh răng dành cho trẻ nhỏ rồi cho bé cưng nhà mình sử dụng mà không cần cân nhắc đến kích thước của bàn chải. Bàn chải cho trẻ nhỏ cần phải vừa vặn và thoải mái trong khoang miệng của trẻ, bé dễ dàng cầm chúng để chải răng.

Mẹ nên chọn bàn chải đánh răng theo đúng độ tuổi của con, ưu tiên loại có đầu bàn chải nhỏ để bé dễ dàng làm sạch toàn bộ bề mặt răng và những răng phía trong mà không gây đau má trong hay nướu.

Hướng dẫn bé đánh răng đúng cách

Việc đánh răng cho bé dưới 1 tuổi không cần quá kỹ càng và áp lực mà chỉ để giúp bé làm quen với việc vệ sinh răng miệng sớm để hình thành thói quen tốt sau này. Bên cạnh đó, cho bé uống nước sau khi ăn dặm để làm sạch miệng của bé.

Mỗi giai đoạn của bé yêu sẽ có các cách chăm sóc và đánh răng khác nhau. Hãy là phụ huynh thông minh để chăm sóc bé yêu tốt nhất nhé!

Trước khi bé mọc răng, mẹ có thể dùng một miếng gạc hoặc vải mềm nhúng vào nước sạch hoặc nước muối sinh lý, lau nhẹ nhàng và massage nướu để làm sạch miệng cho bé.

Bắt đầu mọc răng, bé sẽ hay bị sốt và quấy khóc các mẹ nên ở bên và trò chuyện giảm sự chú ý cho trẻ. Sau khi đã mọc răng nên vệ sinh cho trẻ bằng cách một chiếc bàn chải mềm (loại gắn trên đầu ngón tay) hoặc một chiếc khăn sạch, mềm và vệ sinh răng cho trẻ, chưa nên dùng kem đánh răng nhé!

Bé dưới 3 tuổi, chỉ dùng bàn chải đánh răng cho trẻ bằng nước sạch mà không dùng kem đánh răng vì trẻ dễ nuốt kem đánh răng gây nhiễm fluor, làm ố men răng.

Trẻ từ 3 tuổi trở lên có thể tập tự đánh răng bằng kem đánh răng dành riêng cho trẻ em với lượng kem rất ít để tránh tình trạng nuốt kem. Lúc đầu lượng kem bằng hạt gạo sau tăng dần theo tuổi của trẻ, lúc 5 tuổi trẻ chỉ dùng lượng kem đánh răng bằng hạt đậu xanh mà thôi.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn