Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hà Nội: Công an quận Thanh Xuân thông tin về vụ bé gái 3 tuổi rơi tự do từ lan can tầng 13 chung cư xuống dưới

Theo Công an quận Thanh Xuân, khi xảy ra sự việc, bố mẹ bé H đang xuống tiễn khách. Khi phát hiện ra sự việc thì con đã được cứu ở phía dưới chân tòa nhà.

Chiều 1/3, Công an quận Thanh Xuân đã thông tin về sự việc bé 3 tuổi rơi tự do từ phía lan can tầng 13 chung cư số 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung).

Ông Đinh Tuấn Thành, Trưởng công an quận Thanh Xuân cho biết, do gia đình này có khách nên vào thời điểm xảy ra sự việc, bố mẹ của bé đang tiễn khách xuống dưới sảnh.

 Ông Đinh Tuấn Thành, Trưởng công an quận Thanh Xuân thông tin tới PV về sự việc bé gái 3 tuổi rơi tự do từ tầng 13 chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng.

"Khi quay lên nghe thấy tiếng tri hô, hai vợ chồng này chạy ra ban công thì mới hốt hoảng nhận ra đó là con mình. Rất may mắn là khi đó, bé đã được cứu ở phía dưới chân tòa nhà", ông Thành cho hay.

Ông Thành cho biết: "Tôi rất sửng sốt, bàng hoàng khi nhận được tin bé gái lơ lửng trên tầng 12A (tầng 13) rồi tuột tay rơi xuống đất. Người cứu đã bật người qua hàng rào và nhảy lên mái tôn và cứu được bé một cách thần kỳ".

Ông Thành phân tích: "Nam thanh niên đã lấy tay trái đỡ được đầu nạn nhân, làm giảm diện tích tiếp xúc giữa mặt bé gái với mái tôn nên bé không bị nguy hiểm gì đến tính mạng".

Về vấn đề đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ tại các khu chung cư, ông Thành khuyến cáo, mỗi hộ gia đình sinh sống ở chung cư hay có nhà riêng cần phải đảm bảo sự an toàn cho trẻ nhỏ tránh xa ổ điện, đường dây điện, vật liệu sắc nhọn, ô cửa phải làm thật chắc chắn, đảm bảo không để trẻ có thể lọt qua được.

 Anh Nguyễn Ngọc Mạnh được trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" kèm phần thưởng 1 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Công an quận Thanh Xuân cũng đề xuất tại các địa bàn trên thành phố nói riêng và toàn quốc nói chung cần phải tuyên truyền, rà soát ban công, các nơi sắc nhọn để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Chiều 1/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có thư khen gửi anh Nguyễn Ngọc Mạnh vì đã nhanh trí, dũng cảm và kịp thời cứu được cháu bé bị ngã từ tầng 12, chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng.

 Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

Thủ tướng Chính phủ gửi lời khen ngợi và biểu dương hành động dũng cảm, tinh thần trách nhiệm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh và đề nghị UBND thành phố Hà Nội, Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương biểu dương, khen thưởng em Nguyễn Ngọc Mạnh để ngày càng có nhiều tấm gương về nghĩa cử cao đẹp, lòng tốt và tình nhân ái lan tỏa rộng khắp trong xã hội.

Cùng ngày, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh kèm phần thưởng 1 triệu đồng.

Đồng thời, Bí thư Thành ủy Hà Nội và Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có thư khen, bằng khen gửi đến anh Nguyễn Ngọc Mạnh vì đã dũng cảm cứu bé gái 3 tuổi rơi từ lan can tầng 13 chung cư.

Trước đó, thông tin với PV, Thiếu tá Nguyễn Minh Thắng – Phó trưởng Công an phường Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết vào lúc 17h30 phút chiều 28/2, bé N.P.H (3 tuổi, ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng) đã bất ngờ bò từ trong nhà và ra lan can. Sau đó, bé H trèo qua lan can và treo mình lơ lửng ở bên ngoài.

Ngay sau khi được cứu, bé H đã được đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu.

Tác giả: Bảo Loan

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội