Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hình ảnh mái tôn in hằn vết lõm nơi người hùng đỡ bé gái rơi từ tầng 13 chung cư

Tại khu vực anh Mạnh cứu bé gái hơn 2 tuổi thoát chết khi rơi từ tầng 13 chung cư, mái tôn tầng 1 vẫn còn in hằn vết lõm, bẹp rúm sau pha va chạm mạnh.

Sáng 1/3, người dân chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn chưa tin vào phép màu nhiệm khi bé gái hơn 2 tuổi được cứu sống thần kỳ sau khi rơi từ tầng 13. "Khi biết tin cháu bé được cứu thoát, tôi vui mừng cho gia đình cháu bé, người đỡ cháu không khác gì siêu nhân", một người dân chia sẻ.

Theo ghi nhận của PV VTC News, căn phòng nơi gia đình bé gái sinh sống ở tầng 12A (tầng 13) của tòa nhà. Trong khi hầu hết ban công của các căn hộ khác ở tòa nhà đều được lắp lưới sắt thì ban công của gia đình cháu bé chỉ có lan can, phía trên bỏ trống.

Chiều 28/2, khi chứng kiến cháu bé treo lơ lửng trên lan can, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) trong lúc đang giao hàng liền vội lao tới cứu nạn nhân.

Anh Mạnh trèo qua tường, rồi nhảy sang mái che với khoảng cách khoảng 2m.

Tiếp đó, người đàn ông này nhanh chóng trèo lên mái tôn ở sảnh tầng 1 để chọn vị trí đỡ cháu bé.

Mái tôn vẫn còn in hằn vết lõm, bẹp rúm sau pha va chạm mạnh.

Ngày 1/3, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết vừa hội chẩn 2 chuyên khoa Ngoại và Chỉnh hình cho bé gái 2 tuổi N.P.H., rơi từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Hiện, bệnh nhi tỉnh, tiếp xúc tốt, quấy khóc, không có dấu hiệu khó thở, tình trạng huyết động ổn định, kết quả chụp x-quang có trật khớp háng bên phải (các bác sỹ khoa Chỉnh hình Nhi đã nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời), vùng ổ bụng, lồng ngực cùng các xét nghiệm cận lâm sàng chưa thấy dấu hiệu bất thường.

Bệnh nhi được chỉ định dùng thuốc giảm đau. Dự kiến, trong sáng nay, sau khi có kết quả chụp MS CT (chụp cắt lớp), Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ hội chẩn liên chuyên khoa cho bệnh nhi.

Tác giả: MẠNH ĐOÀN

Nguồn tin: Báo VTC News