Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Rước nhân tình về rồi đuổi vợ ''không biết đẻ'' ra khỏi nhà, gã chồng bội bạc nhận cái kết đắng ngắt chỉ sau vài tháng

Ly từng tin tưởng rằng, dù có chuyện gì xảy ra, chồng vẫn sẽ yêu thương mình thật lòng. Nhưng thật không ngờ, mới vài tháng lấy nhau mà lời hứa của anh trôi qua như gió thoảng.

Ly và Tuấn yêu nhau từ hồi đại học. Ra trường, hai người nhanh chóng kết hôn rồi dọn về chung sống của với bố mẹ của Tuấn.

Ban đầu, cuộc sống hôn nhân của Ly cũng khá hạnh phúc và lãng mạn. Gia đình nhà chồng khá giả nên Ly cũng không cần phải vất vả đi làm. Ngược lại, cô ở nhà toàn tâm toàn ý chăm sóc chồng và gia đình nhà chồng. Mẹ Tuấn cũng nhẹ nhàng với con dâu lắm.

Thế nhưng, hơn nửa năm sau không thấy Ly thông báo có tin vui. Nhà chồng sốt ruột yêu cầu vợ chồng cô đi khám. Khi biết được vì 1 vấn đề nhỏ mà Ly khó có con, mọi người trong nhà Tuấn bắt đầu ngoảnh mặt với cô.

Lúc đó, Ly hoang mang lắm. Nhưng bác sĩ nói rằng chỉ cần cô trị liệu tốt thì vẫn có thể có con như bình thường. Thêm vào đó là sự động viên, an ủi của chồng khiến Ly cảm thấy an tâm. Cô tin tưởng vào Tuấn, dù có xảy ra chuyện gì thì anh ấy luôn là điểm tựa vững chắc.

Ấy thế nhưng dần dần Tuấn cũng chẳng thèm quan tâm đến vợ nữa. Anh tối ngày đi ăn nhậu, say xỉn. Rồi đến một hôm, Tuấn đột ngột dẫn người tình về và tuyên bố cô ta đã có thai được hơn 1 tháng.

Anh chẳng buồn quan tâm đến cảm nhận của Ly còn mẹ chồng của cô thì vui ra mặt. Bà cầm tay dắt cô gái đó vào bàn ngồi, đề nghị ả dọn đến đây ở để bà tiện chăm sóc. Còn nhân tình của Tuấn thì rất biết lấy lòng người khác. Cô ta thút thít khóc nói rằng chưa dám nói với bố mẹ chuyện mang bầu với người đàn ông đã có vợ.

Ly nghe là biết ả muốn đòi danh phận. Cô không thể chấp nhận chuyện này nên đã làm ầm lên. Kết cục, cả nhà chồng chỉ trích Ly mới chính là người sai.

Tuấn hất tay khiến Ly ngã dúi dụi xuống sàn nhà rồi chỉ thẳng vào mặt cô: "Ngày xưa tôi mà biết cô không đẻ được thì đã không bao giờ lấy. Cô mới chính là người lừa đảo ở đây đấy". Mẹ chồng hất thêm cho Ly "gáo nước lạnh": "Nhà chúng tôi cần cháu chứ không cần loại con dâu ăn hại".

Thế rồi, Tuấn lôi từ trong cặp ra tờ đơn ly hôn. Anh ném xuống trước mặt Ly. Tuấn nói rằng anh muốn cắt đứt quan hệ vợ chồng với Ly để trở thành người đàn ông có trách nhiệm và muốn bù đắp xứng đáng cho ả nhân tình đó. Việc làm của Tuấn được mẹ anh đồng tình.

 Dẫn nhân tình về nhà, Tuấn đuổi vợ đi. (ảnh minh họa)

Ly không thể trơ lì đến mức cố tình ở lại. Nhà chồng đã cạn tình cạn nghĩa đến độ như thế, cô không việc gì phải tiếc. Thủ tục ly hôn của 2 người diễn ra nhanh chóng, bởi không có gì tranh chấp. Ngay sau khi quan hệ vợ chồng giữa Ly và Tuấn kết thúc, mẹ chồng đích thân sang nhà trọ của ả kia để đón cô ta về nhà bà ở. Dự định sẽ nhanh chóng làm đám cưới.

Ly ra khỏi nhà chồng được bạn bè giúp đỡ, cô tìm được 1 nơi ở và 1 công việc ổn định.

Bẵng đi 2-3 tháng sau, 1 hôm một người bạn gọi điện thoại cho Ly thông báo 1 tin sốc: "Mày biết gì chưa, nhà chồng cũ của mày vừa bị lừa mấy trăm triệu đấy. Hóa ra cái con ả ông Tuấn dẫn về là lừa đảo. Nó lừa ông Tuấn "đổ vỏ".

Tao nghe đâu hình như là con này yêu 1 thằng khác, nhưng lúc đó thằng ấy không nhận, nên ả tìm người thay thế cha đứa bé. Gặp đúng lão Tuấn đang tán tỉnh, lại khát con nên nó lừa luôn.

Hôm qua đùng một cái nó biến mất cùng số tiền hơn 300 triệu trong két sắt nhà ông Tuấn. Chắc là dùng để cao chạy xa bay cùng với cái thằng kia.

Bà mẹ ông Tuấn sốc, đột quỵ luôn, giờ đang cấp cứu ở bệnh viện. Ông Tuấn thì như phát điên, lồng lộn lùng sục con bé đó khắp nơi mà không thấy. Giờ có thông cáo rộng rãi truy tìm ả thì thiên hạ cũng chỉ cười vào mặt.

Lại còn khổ thân bà mẹ, cứ nghĩ nó mang thai cháu mình, nên chăm con dâu hờ cẩn thận lắm, bao nhiêu đồ ngon, bổ dưỡng mua về cho ả. Nó lại lười biếng, cả ngày chỉ nằm xem tivi, tiêu tiền của ông Tuấn không biết tiếc. Giờ lại chơi người ta 1 vố như thế.

Xóm tao biết chuyện, ai cũng cười. Đúng là quả báo mày nhỉ''.

Ly nghe xong mà dở khóc dở cười. Đúng là ở đời không thể nói trước được chữ ngờ. Phải chăng nhà chồng cô đang phải gánh chịu quả báo cho những việc bội tình bạc nghĩa họ từng làm?

Tác giả: HƯỚNG DƯƠNG HT

Nguồn tin: Nhịp sống Việt