Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


SỐC: Trọng tài thừa nhận có penalty cho MU, nhưng không dám thổi

Đó là chia sẻ gây sốc của hậu vệ trái Luke Shaw, sau trận hòa không bàn thắng giữa Chelsea và MU ở vòng 26 giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào đêm qua 28/2.

Trận cầu tâm điểm của vòng 26 giải Ngoại hạng Anh giữa Chelsea và MU trên sân Stamford Bridge đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Dù tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm, song cả 2 đội đều không một lần tận dụng thành công, qua đó chấp nhận cầm chân nhau với tỉ số 0-0.

Đáng chú ý, cuộc đối đầu này còn có một tình huống gây tranh cãi. Phút 14, trong một pha tranh chấp, Hudson-Odoi được cho là để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, dù nhận được tín hiệu từ tổ VAR và xem lại băng quay chậm, trọng tài vẫn cho tiếp tục trận đấu và không có quả phạt đền nào được thổi cho MU.

 Tình huống Hudson-Odoi để bóng chạm tay 

HLV Ole Solskjaer và các cầu thủ áo đỏ tỏ ra rất giận dữ trước quyết định của vị vua áo đen. Thậm chí, phát biểu sau trận đấu, Luke Shaw còn tiết lộ một thông tin gây sốc. Hậu vệ người Anh khẳng định đã nghe thấy nội dung cuộc trao đổi giữa đội trưởng Harry Maguire với trọng tài chính.

"Đó là một tình huống chạm tay, nhưng tôi không rõ người để bóng chạm tay là Mason Greenwood hay Hudson-Odoi. Dù vậy, nếu đó không phải một quả penalty, thì tôi không hiểu tại sao họ phải cho dừng trận đấu.

Trọng tài còn nói với Maguire rằng: 'Nếu tôi quyết định thổi phạt đền, sẽ có rất nhiều lời bàn tán sau trận đấu'. Vì vậy, tôi chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa. Tôi cũng cảm thấy khó hiểu với tổ VAR bởi nếu xác định đó không phải penalty, trận đấu nên được tiếp diễn bởi chúng tôi đang có bóng để tấn công.

Dù sao thì, tôi không muốn phàn nàn về điều này. Cả 2 đội đều chơi chưa đủ tốt để giành chiến thắng ngày hôm nay".

 Trọng tài được cho là thừa nhận có penalty cho MU với Maguire

Phát biểu gây sốc của Shaw có thể sẽ khiến trọng tài Attwell gặp rắc rối lớn nếu chúng được xác minh là đúng. Dù vậy, phía MU đã đưa ra phản ứng nhanh chóng cho vụ việc này. Thông qua Manchester Evening News và Sky Sports, CLB khẳng định Shaw đã có sự nhầm lẫn. Chia sẻ của Shaw không hề có ác ý và chỉ đơn giản là nghe nhầm nội dung cuộc nói chuyện giữa Maguire và trọng tài.

Không rõ thực hư của câu chuyện này song các chuyên gia và kể cả những cựu trọng tài đều cho rằng, MU xứng đáng được hưởng phạt đền ở tình huống này.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.club