Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mẫu cây nhỏ để bàn đem lại sức khỏe cho dân văn phòng

Những chậu cây cảnh nhỏ xinh không chỉ tạo ra không gian xanh cho bàn làm việc, góp phần cản bớt các tia bức xạ tỏa ra từ các thiết bị điện tử mà còn giúp xua tan mệt mỏi, nhức mỏi mắt, các vấn đề về da, thậm chí còn mang tính phong thủy.

Cây kim tiền

Kim tiền được coi là loại cây phú quý có tác dụng chiêu tài. Những dáng cây nhỏ có thể đặt trên bàn làm việc, tốt nhất là ở hướng Đông hoặc Đông - Nam sẽ giúp thanh lọc không khí, tạo không gian xanh giúp bạn xả street sau mỗi giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

 Ảnh minh họa.

Chọn cây có thân xanh tươi, dày, chắc, phiến lá hoàn chỉnh, đặc biệt cây đã nở hoa sẽ mang lại nhiều “lộc” nhất.

Cây ngũ gia bì

Ngũ gia bì hay còn được gọi là cây chân chim bảy lá, là một loại cây cảnh để bàn quý. Đông y dùng cây này để làm thuốc và còn có khả năng đuổi muỗi rất tốt. Ngoài ra, cây còn giúp lọc khí độc cho không gian, tăng cường sự mới mẻ cho không gian làm việc. Thậm chí, nhiều người còn nói rằng, cây có tác dụng chống mệt mỏi tốt hơn nhân sâm.

 Ảnh minh họa.

Chọn cây có dáng đẹp, lá mướt, bón phân và chăm sóc hằng ngày. Cây mang một ý nghĩa phong thủy về sự bền vững tài lộc, giữ tiền cho gia chủ, mang lại may mắn và phát tài.

Cây sen đá

Sen đá rất thích hợp trong môi trường bóng râm, thiếu ánh sáng như văn phòng và không quá cầu kỳ trong khâu chăm sóc. Khác với các loại cây khác, sen đá có thể cung cấp oxy vào cả ban đêm giúp làm sạch bầu không khí. Ngoài ra, sen đá còn có khả năng cải thiện sự tập trung và sự chú ý.

 Ảnh minh họa.

Sen đá có kích thước nhỏ và sẽ là vật dụng trang trí đáng yêu, không chiếm quá nhiều diện tích của chiếc bàn làm việc.

Cây vạn lộc

Vạn lộc có viền lá xanh với nhiều màu sắc sặc sỡ như đỏ, cam, hồng… Từ hình dáng đến tên gọi, vạn lộc thể hiện ý chí cũng như sự tươi mới và đầy ắp năng lượng trong cuộc sống.

 Ảnh minh họa.

Vạn lộc thuộc cây cảnh để văn phòng ưa mát, thích ánh sáng nhẹ buổi sáng sớm và chiều muộn, vì vậy cây thích hợp để cạnh cửa sổ. Nếu bàn làm việc của bạn không gần cửa sổ thì nên di chuyển chậu cây ra nơi có nhiều ánh sáng mỗi ngày một lần.

Cây đại đế vương

Đúng như tên gọi của mình, đại đế vương thể hiện tinh thần đế vương, quyền uy và sức mạnh của người lãnh đạo. Cây có tác dụng xua đuổi tà ma, chướng khí và đem lại cảm giác thư thái cho con người.

 Ảnh minh họa.

Đế Vương còn có tác dụng hút khí độc trong không khí, đem lại môi trường xanh, sạch, đẹp và an toàn cho sức khỏe.

Cây may mắn

Cây may mắn thường được trồng trong chậu sứ nhỏ với lớp cỏ xanh mượt, mỗi cây thường có 3 hoặc 5 quả, bao quanh thành hình tròn phần dưới thân tạo nên sự hài hòa, vững chắc.

 Ảnh minh họa.

Cây sống tốt trong môi trường có ánh sáng nhẹ, tượng trưng cho sự sung túc, đem đến phúc khí cho góc làm việc, giúp con người luôn giữ được sự tinh thông, sáng suốt.

Cây kim ngân

Kim ngân là loại cây được đánh giá cao về phong thủy, mang lại may mắn, giàu có cho người sở hữu. Từ cái tên của cây cũng mang ý nghĩa "tiền vàng", đem lại tài lộc.

 Ảnh minh hoạ.

Kim ngân thích hợp với khí hậu nóng ẩm, khả năng sinh trưởng mạnh mẽ. Cây nhỏ trồng trong chậu có thể đặt trên bàn làm việc.

Cây thiết mộc lan

Không chỉ mang cái tên quý, thiết mộc lan còn được coi như tướng của các loại cây cảnh nhỏ xinh. Cây có vẻ ngoài khá nhẹ nhàng, thanh thoát; tán lá dài xanh mướt pha trộn lẫn 2 màu xanh lá cây đậm và nõn chuối tưới tắn.

 Ảnh minh họa.

Thiết mộc lan là cây phong thủy đặt bàn làm việc được ưa chuộng bậc nhất. Nó mang đến cho mỗi người sự cứng cỏi, đương đầu những thách thức.

Cây xương rồng

Xương rồng là loại cây rất dễ sinh trưởng và phát triển tốt mà không đòi hỏi chúng ta phải chăm sóc quá nhiều. Nếu bạn để xương rồng trên bàn làm việc của mình, nó sẽ hấp thu bớt những bức xạ không tốt từ máy tính của bạn.

 Ảnh minh họa.

Cây lô hội

Cây lô hội có phần thân không phát triển nhưng phần lá thì lại phát triển rất mạnh. Lá cây mọng và chứa rất nhiều nước. Ngoài khả năng tiêu diệt những loại vi sinh vật có hại trong không khí và hấp thụ mùi khó chịu, lô hội còn tác dụng giảm hết đau rát, sưng tấy bằng nhựa của cây mỗi khi bạn bị muỗi hay côn trùng cắn.

 Ảnh minh họa.

Cây có thể đặt trên bàn làm việc bởi chúng có kích thước khá nhỏ nhắn. Lô hội luôn là “ứng cử viên” sáng giá trong danh sách những loại cây xanh để bàn làm việc tốt cho sức khỏe.

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết