Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


4 món hải sản ngon ở Côn Đảo

Côn Đảo (Vũng Tàu) không chỉ hấp dẫn du khách bởi những bãi biển hoang sơ mà còn bởi nhiều món đặc sản tươi ngon, độc đáo.

 

 

Cháo hàu là món ăn bạn không thể bỏ lỡ ở Côn Đảo. Nguyên liệu để nấu cháo hàu không quá cầu kỳ, chỉ có gạo thơm, chút tiêu, rau thơm, hành phi, nước mắm và đặc biệt không thể thiếu những con hàu tươi ngon. Một tô cháo hàu khoảng 35.000-50.000 đồng. Bạn có thể tìm món ăn này ở các nhà hàng hoặc chợ Côn Đảo. Ảnh: Builengoctran, Shawolmeu.

 

Cua mặt trăng là một loại hải sản độc đáo, trên mai có những hình tròn màu đỏ đậm pha hồng khá đẹp mắt. Thịt cua mặt trăng rất ngon, vừa thơm lại săn chắc. Cua mặt trăng có thịt thơm ngon nhất vào kỳ trăng mọc. Ảnh: Lâm Lâm.

Món cua mặt trăng hấp giữ vẹn nguyên vị ngọt đặc biệt của thịt cua. Bên cạnh đó cũng có nhiều thực khách thích ăn cua rang me hoặc lẩu cua. Giá cua mặt trăng rơi vào khoảng 200.000-300.000 đồng. Ảnh: Kem_kenny.

Gỏi cá nhám (gỏi cá mập): Cá nhám có hình dạng giống cá mập nhưng nhỏ hơn. Món ăn chế biến bởi những nguyên liệu tươi xanh từ thiên nhiên: chuối chát, khế, dứa và các loại rau mùi (lá mơ, rau ngổ…). Điều đặc biệt của món ăn này nằm ở nước phỗng chấm gỏi. Nước phỗng đỏ sẫm, chua chua, cay cay, ngòn ngọt, nóng hổi. Giá: 100.000-150.000 đồng/suất. Ảnh: Ánh Dương Tour.

Ốc vú nàng là một trong những món ăn độc đáo ở Côn Đảo. Ốc có hình chóp, vỏ ngoài màu xám đen, mặt trong lấp lánh xà cừ bao bọc lấy phần thịt. Ốc vú nàng thường được luộc hoặc hấp để giữ nguyên vị tươi ngon. Món ốc luộc thường chấm muối tiêu chanh, còn ốc hấp chấm mắm pha chua ngọt đặc trưng. Ảnh: Sammy.lk.

Tuy nhiên, cách chế biến được đa phần du khách ưa thích nhất là ốc vú nàng nướng mỡ hành. Thịt ốc chín tới thơm lừng, beo béo. Ngoài ra, ốc vú nàng còn có thể làm thành nhiều món ngon khác như cuốn gỏi, xào. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức món ăn này ở các quán ăn, nhà hàng trên Côn Đảo. Giá: 70.000-100.000 đồng/suất. Ảnh: Honggt2006.

Tác giả: Thu Phương

Nguồn tin: zingnews.vn